Internet, nhịp cầu nối những bờ vui

18:46, 23/11/2012
|

Thời đại công nghệ thông tin, đi đâu hay làm gì cũng có thể thấy sự hiện diện của Internet, của tiến bộ khoa học kỹ thuật tác động mạnh mẽ vào đời sống của con người. Mặc dù chỉ mới biết đến mạng Internet chưa đầy 10 năm nhưng đối với cá nhân tôi Internet thật sự quan trọng, tôi xem xa lộ thông tin này là nhịp nối những bờ vui.

Tôi hiện tại là giáo viên, cuộc sống của tôi gắn chặt với máy vi tính, với mạng Internet như một quy luật để sinh tồn. Cách đây 7 năm, khi đó tôi đang học lớp 9 và đó là lần đầu tiên biết đến máy vi tính, biết đến mạng Internet với những sức mạnh ngoài sức tưởng tượng non nớt của mình. Tôi nhớ mãi lần đầu tiên cầm con chuột “bi” lên di chuyển mũi tên trên màn hình máy tinh là một trải nghiệm khó quên. Đến khi nhìn thấy thầy dạy tin học mở một trang web có những bức hình sống động thì tôi đã há hốc miệng kinh ngạc, đó như là phép thuật, thật khó tin quá đi mất!

Ảnh minh họa


Tôi đã biết đến Internet như thế đấy, Internet đã đi vào tiềm thức của tôi từ cái ngày định mệnh đó, tôi thật sự muốn được khám phá thế giới kia biết bao. Và để biến mong ước sở hữu một chiếc máy vi tính có nối mạng Internet tôi đã hứa với bố mẹ sẽ thi đậu đại học, thi đậu vào ngôi trường mà bố mẹ mong muốn là Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. Ngày đó, tôi thường để dành chút tiền quà vặt của mình để ra tiệm Internet và được sống với thế giới ảo hấp dẫn. Tôi mê môn Văn, thế giới mạng cho tôi rất nhiều kiến thức và làm nền để tôi có cơ sở thi đậu đại học. Nhớ mãi khi học hết cấp ba được cầm chứng chỉ bằng A tin học làm tôi sướng muốn khóc. Ngày nay chuyện thi chứng chỉ tin học quá đơn giản, còn ngày xưa để đạt được nó là cả vấn đề nên hạnh phúc lắm.

Đúng như lời hứa với bố mẹ thì tôi thi đậu Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tôi muốn sở hữu một chiếc máy vi tính riêng có nối mạng. Thế nên sau khi nhập học thì tôi được bố chở đi chọn một chiếc máy tính để bàn có màn hình LCD giá hơn 10 triệu. Lần đầu tiên trong đời được sở hữu chiếc máy mơ ước có giá trị hàng chục triệu đồng khiến tôi náo nức mấy tuần liền. Tôi dành thời gian cho học tập và cho chiếc máy tính mơ ước, thế giới mạng đã mang đến cho tôi những điều mới mẻ hấp dẫn. Tôi có thể soạn bài, làm bài tập, có thể tìm kiếm tài liệu để việc học tốt hơn. Nhờ Internet tôi trang bị cho mình một cách nhìn khác hơn về sống tự lập như những bạn trẻ ở các nước. Tôi cũng có rất nhiều người bạn cùng trang lứa để trao đổi về chuyện học hành, về cuộc sống, về mơ ước sau này và cả chuyện tình cảm nữa. Cuối mỗi tuần tôi thường viết email cho em gái ở nhà, hai chị em thay thế thư viết tay bằng những lá thư điện tử. Nhờ Internet mà tôi có những cây cầu vui nhiều cảm xúc để sống tốt hơn, mạnh mẽ hơn.

Sau này ra trường đi làm, sống tự lập là chính mình, tôi xem mạng Internet là bạn thân thiết để soạn giáo án, để liên hệ với phụ huynh học sinh, để viết những dòng yêu thương cho người yêu đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa. Tôi không biết nếu thiếu mạng Internet cuộc sống sẽ tệ thế nào, có lẽ nếu ngày đó xảy ra thì sẽ thật sự là một bước thụt lùi của nhân loại. Giờ đây ở đâu cũng xuất hiện mạng Internet, các em nhỏ nhờ thế giới mạng để kết nối với nhau, để thu nạp thêm nhiều kiến thức bổ ích, Internet làm cho đời sống con người phong phú hơn rõ ràng!

Xin cảm ơn Internet, cảm ơn bạn vì tất cả.

                                       (Bài dự thi Internet đã thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào?)


Ý kiến bạn đọc