Giao lưu trực tuyến “Internet - Cánh cửa tương lai”

06:45, 30/11/2012
|

(VnMedia) - Đó là thông điệp xuyên suốt mà Hiệp hội Internet Việt Nam cùng Báo điện tử VnMedia muốn gửi tới độc giả trong buổi giao lưu trực tuyến sẽ diễn ra vào 14 giờ chiều nay, 30/11 với chủ đề “Internet - Cánh cửa tương lai”.

 

Tính tới thời điểm này, đã tròn 15 năm Internet được đưa vào Việt Nam . Từ dấu mốc đầu tiên, ngày 1/12/1997 cho tới ngày hôm nay, Internet Việt Nam được đánh giá có bước phát triển thần tốc. Phát biểu tại Hội thảo “Internet Marketing - Đường tới thành công” - một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm Internet có mặt tại Việt Nam hôm 28/11 vừa rồi, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã đánh giá, trải qua 15 năm phát triển, Internet Việt Nam có bước phát triển vũ bão.

 

Hiện giờ, đã có tới 1/3 dân số của Việt Nam đã coi Internet là công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Việt Nam đã vươn lên đứng trong hàng ngũ các quốc gia có lượng người sử dụng Internet nhiều nhất trên thế giới với hơn 31 triệu người sử dụng. Việc phổ cập Internet đã chứng tỏ đó không chỉ là kho công nghệ mà đã trở thành công cụ đắc lực phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

 

Cùng quan điểm đó, khi trao đổi với phóng viên, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, Tiến sĩ Mai Liêm Trực đã đánh giá, Internet ra đời, bổ sung thêm cho nhân loại một môi trường sống mới, môi trường online. Theo ông, Internet chính là công trình vĩ đại nhất của con người. Tại Việt Nam, lượng người dùng Internet chỉ là hơn 30 triệu người, nhưng các Nghị định ban hành trên Chính phủ điện tử có sức tác động đến toàn bộ người Việt.

 

Dù mới trải qua 15 năm có mặt tại Việt Nam, tương lai phía trước chắc chắn còn rất dài và có thể không bao giờ kết thúc, việc phát triển Internet sẽ còn tiếp tục giành được nhiều sự quan tâm không chỉ của các cơ quan quản lý nhà nước mà hơn ai hết là mỗi người dân Việt Nam. Tuy nhiên, làm thế nào để cánh cửa của tương lai này thực sự đem lại những hiệu quả, lợi ích thiết thực nhất, phục vụ tốt nhất nhu cầu của mỗi cá nhân cũng như phục vụ sự phát triển của đất nước thì cũng còn nhiều việc phải làm.

 

Nhân Kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam và Báo điện tử VnMedia tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Internet - Cánh cửa tương lai” với các khách mời là những chuyên gia, những doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT, Truyền thông. Mục đích của buổi giao lưu là thông qua những chia sẻ, quan điểm của các vị khách mời, sẽ giúp độc giả hiểu thêm về ngành công nghệ và có những phác thảo về tương lai của Internet Việt Nam trong thời gian tới.

 

Buổi giao lưu sẽ có sự tham gia của các vị khách mời dưới đây:

 

1- Tiến sĩ Mai Liêm Trực - Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông.

 

2- Bà Aigerim Zhangozina - Giám đốc Công ty Cổ phần Mạng Tầm Nhìn mới (chủ quản trang web tìm kiếm Việt wada.vn).

 

3- Ông Nguyễn Việt Anh - Giám đốc Opera Việt Nam .

 

4- Ông Trần Hải Đăng - Giám đốc công ty cổ phần giải pháp trực tuyến mạng DK (DKONS).

 

5- Ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng phòng PR & Marketing công ty Cổ phần phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyến (VDC-NET2E).

 

Mời độc giả gửi câu hỏi giao lưu với các vị khách mời của chương trình tại địa chỉ http://talk.vnmedia.vn/giaoluu/.


Vài nét về các khách mời tham gia giao lưu trực tuyến

1- Tiến sĩ Mai Liêm Trực - Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông: Mất ăn mất ngủ để vận động đưa Internet về và mở cửa cơ chế quản lý Internet, Tiến sĩ Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông - được xem là người có công đầu trong việc đặt nền móng cho Internet tại Việt Nam.

 

2- Bà Aigerim Zhangozina - Giám đốc Công ty Cổ phần Mạng Tầm Nhìn mới (chủ quản trang web tìm kiếm Việt wada.vn). Bà đang giữ chức vụ giám đốc cho công ty cổ phần Mạng Tầm Nhìn mới với sản phẩm là trang web tìm kiếm tiếng Việt wada.vn, bà dồn hết tâm huyết của mình vào dự án này với mong muốn đem lại cho người dùng một trải nghiệm mới hơn về việc tìm kiếm thông tin bằng tiếng Việt với wada.

 

3- Ông Nguyễn Việt Anh - Giám đốc Opera Việt Nam : Có 18 năm hoạt động trong lĩnh vực Viễn thông tại Việt Nam , đảm nhiệm nhiều vị trí ở các công ty viễn thông quốc tế như Siemens-Nokia… Là một trong những người dầu tiên góp công xây dựng một số mạng di động của Việt Nam . Từ năm 2011 đến nay, giữ vị trí Country Manager cho công ty Opera Software Nauy, phụ trách thị trường Việt Nam.

 

4- Ông Trần Hải Đăng - Giám đốc công ty cổ phần giải pháp trực tuyến mạng DK (DKONS): Chia sẻ kinh nghiệm thành công trong việc sử dụng Internet Marketing vào kinh doanh, và cơ hội kinh doanh trên internet cho các bạn sinh viên.

 

5- Ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng phòng PR & Marketing công ty Cổ phần phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyến (VDC-NET2E): Công ty Cổ phần phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyến được thành lập vào tháng 9/2005. VDC-NET2E là một trong những nhà cung cấp dịch vụ nội dung số 1 trên Internet và mạng di động tại Việt Nam; đồng thời cam kết mang đến cho khách hàng, cộng đồng những tiện ích hiệu quả nhất cho cuộc sống hiện đại.


Báo điện tử VnMedia

Ý kiến bạn đọc