Galaxy S3 vượt iPhone trở thành smartphone số 1 thế giới

06:44, 09/11/2012
|

(VnMedia) - iPhone thường được coi là smartphone phổ biến nhất trên thế giới nhưng trong quý 3 vừa qua, doanh số bán Galaxy S3 đã vượt mặt iPhone, trở thành smartphone bán chạy nhất trên thế giới.

Theo số liệu thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Samsung đã bán được khoảng 18 triệu chiếc Galaxy S3, trong khi đó iPhone 4S bán được 16,2 triệu chiếc. Doanh số bán hàng mạnh mẽ của Galaxy S3- thiết bị cảm ứng cỡ 4,8-inch đã giúp Samsung kiếm được khoản lợi nhuận kỷ lục 7,3 tỷ USD trong quý 3 vừa qua.

Ảnh minh họa


Galaxy S3 của Samsung đã trở thành smartphone phổ biến nhất trên thế giới chiếm 10,7% thị phần smartphone toàn cầu trong quý 3/2012. Trong khi đó, iPhone 4S của Apple đứng vị trí thứ hai với 9,7% thị phần sau hai năm đứng đầu danh sách này, còn iPhone 5 mới chỉ chiếm 3,6% thị phần toàn cầu.

Apple cũng đã bán được 5 triệu iPhone 5 kể từ khi ra mắt hồi tháng 9 vừa qua. Apple cho biết, ngày 24/9 họ đã bán được 5 triệu chiếc ngay trong tuần đầu ra mắt nhưng những ngày này cũng là những ngày gần hết quý 3 nên iPhone 5 chưa thế giúp Apple giữ vững vị trí thống trị thị trường smartphone của mình.

Galaxy S3 đã thực sự trở nên phổ biến với người tiêu dùng và các nhà mạng ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Strategy Analytics - Neil Mawston cho rằng, có thể trong quý 4, vị trí này sẽ bị iPhone 5 giành lại.

Trong khi đó, tại Trung Quốc- thị trường lớn nhất trên thế giới, trong quý 3 vừa qua Apple đã bị đánh bật khỏi danh sách 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất.

Samsung vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với thị phần ước tính khoảng 14%, nhà sản xuất Trung Quốc – Lenovo xếp thứ 3 với 13%. Apple đứng thứ 6, xếp sau ZTE và Huawei, chiếm 8% thị phần tại Trung Quốc. Trong quý 3, 50 triệu smartphone bán ra tại Trung Quốc, chiếm 1/3 tổng số smartphone bán ra trên toàn cầu.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc chủ yếu là nhờ vào các thiết bị giá rẻ chỉ khoảng từ 70-120USD và iPhone 4S không thể cạnh tranh với mức giá 713USD, và tháng 12 tới, iPhone 5 mới được bán ra thị trường Trung Quốc.


Tuệ Minh - (Theo Cnet, GSM)

Ý kiến bạn đọc