Cơ hội lớn phát triển Internet Marketing của Việt Nam

15:09, 28/11/2012
|

(VnMedia) - Dù ở Việt Nam, lĩnh vực Internet Marketing vẫn mới chỉ ở giai đoạn đầu sơ khai, song các chuyên gia đều chung quan điểm, cơ hội phát triển của nó còn rất tiềm năng…

 

Là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm Internet có mặt tại Việt Nam, sáng nay, hội thảo “Internet Marketing - Đường tới thành công” đã được tổ chức với sự tham gia của Hiệp hội Internet Việt Nam và công ty Cổ phần Mạng Tầm Nhìn Mới (nhà tài trợ chính).

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho hay, trải qua 15 năm phát triển, Internet Việt Nam có bước phát triển vũ bão. Cho tới thời điểm này, 1/3 dân số của Việt Nam đã coi Internet là công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

 

Việt Nam đã vươn lên đứng trong hàng ngũ các quốc gia có lượng người sử dụng Internet nhiều nhất trên thế giới với hơn 31 triệu người sử dụng. Việc phổ cập Internet đã chứng tỏ đó không chỉ là kho công nghệ mà đã trở thành công cụ đắc lực phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

 

Với những tiện ích vô hạn của mình, Internet mang lại những cơ hội to lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực Marketing online, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đà phát triển đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã nhận thức được sức mạnh không thể thiếu của Internet Marketing.

 

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, so với nước ngoài thì Internet Marketing của Việt Nam chỉ đang mới ở bước đầu phát triển và vẫn còn rất nhiều tiềm năng chưa được các doanh nghiệp khai thác trọn vẹn, đầy đủ. Đó cũng là lý do để gương mặt rất mới vừa gia nhập vào thị trường tìm kiếm Việt, công ty Cổ phần Mạng Tầm Nhìn Mới với công cụ tìm kiếm WADA đã triển khai tính năng quảng cáo trực tiếp ngay trên wada.vn.

 

Ngay từ lúc chưa chính thức ra mắt, Wada.vn đã thực hiện những cuộc khảo sát người dùng trên mạng xã hội và các diễn đàn lớn, tổ chức nhiều cuộc thi trực tuyến, kết nối và tạo sân chơi bổ ích cho người dùng Internet. Ngoài ra, Wada.vn còn cung cấp cho người dùng những nền tảng dịch vụ trực tuyến tiện ích, bên cạnh dịch vụ tìm kiếm thông thường, tìm kiếm qua danh bạ, Wada.vn còn có trang tổng hợp những tin tức mới nhất.

 

Bà Aigerim Zhangozina - Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Mạng Tầm Nhìn Mới còn tiết lộ tại Hội thảo, sắp tới, Wada sẽ ra mắt hệ thống quảng cáo của riêng mình để phục vụ cho các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo trực tuyến với các ưu điểm vượt trội về chi phí, tiện lợi, hướng đến khách hàng, phù hợp nhu cầu của từng doanh nghiệp cụ thể. “Hy vọng Wada sẽ góp phần sôi động thêm cho thị trường Internet Marketing ở Việt Nam , cung cấp thêm một lựa chọn cho các doanh nghiệp” - bà Aigerim Zhangozina nói.

 

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Tuấn Hà - Giám đốc điều hành Công ty Vinalink cho rằng, bí quyết phát triển Marketing online của các doanh nghiệp đó là bám vào các hành vi tiêu dùng, nhu cầu của khách hàng. Hiểu được khách hàng cần gì, doanh nghiệp sẽ có hình thức Marketing online hiệu quả, giúp chi phí giảm đi rất nhiều.

 

Đánh giá kết quả của Hội thảo, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam, ông Nguyễn Viết Thế cho rằng, đây là một hoạt động thiết thực của Hiệp hội Internet Việt Nam hướng tới cộng đồng người sử dụng Internet và doanh nghiệp.

 

“Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ tiếp tục mở ra những diễn đàn như thế này để tạo ra môi trường giao lưu giữa doanh nghiệp Internet với các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác… thông qua đó thúc đẩy sự phát triển của Internet nói chung và lĩnh vực Marketing Internet nói riêng” - ông Nguyễn Viết Thế nói.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc