4 ứng dụng lưu trữ “đám mây” phổ biến nhất trên Android

18:36, 28/11/2012
|

(VnMedia) - Bài viết dưới đây sẽ cung cấp 4 ứng dụng đám mây phổ biến mà bạn có thể sử dụng để chia sẻ file giữa các thiết bị Android và với đồng nghiệp, khách hàng, bạn bè hoặc người thân.

Dropbox

Dropbox hiện là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mấy phổ biến nhất hiện nay với các tính năng đơn giản và cực kì thân thiện. Phiên bản chạy trên hệ điều hành Android hoạt động giống như một ổ cứng với cách quản lý thư mục, quản lý dữ liệu không khác gì quản lý các thư mục trong máy. Tính năng chia sẻ của Dropbox cũng khá tiện lợi, và thêm một điểm đặc biệt của Dropbox là không giới hạn dung lượng tập tin.

 Ảnh minh họa
 
Tuy nhiên người sử dụng sẽ chỉ có 2GB miễn phí và chi phí để sử dụng trả phí đối với Dropbox cũng khá đắt, và một tài khoản chỉ có thể sử dụng nhiều nhất là 100GB.

Box

Box.net là một dịch vụ lưu trữ online có thể được truy cập thông qua web, smartphone và tablets. Dịch vụ này giúp quản lý dữ liệu hoặc backup và đồng bộ với tất cả các thiết bị hoặc chia sẻ với bạn bè. Một tài khoản Box.net sẽ được dung lượng 5Gb.

 Ảnh minh họa
 

Tuy nhiên người sử dụng Android lại được “ưu ái” với 50Gb lưu trữ miễn phí. Phiên bản Box.net trên Android cũng được bổ xung nhiều tính năng mới, bao gồm việc cải tiến hỗ trợ ngôn ngữ, xem bình luận và khả năng mời mọi người tham gia.

Google Drive

Google Drive đuợc giới thiệu vào vài tháng trước đồng thời Google cũng đã phát hành ứng dụng Google Drive dành cho điện thoại Android. Google Drive hoạt động giống như các dịch vụ của Dropbox hay iCloud.

 Ảnh minh họa
 
Tuy nhiên hiện tại trong tài khoản của mình mới chỉ có thể xem được các file lưu trữ trong Google Docs (file văn bản word, excel...) mà chưa thực hiện được việc upload hay các chức năng khác như upload file chưa có trong phiên bản đầu này hoặc có thể Google đang bắt đầu thử nghiệm trước trên một số đối tượng người dùng.

SkyDrive

Tháng 8/2012, Microsoft tuyên bố đã tung ra phiên bản SkyDrive chạy trên nền tảng Android. Giao diện của SkyDrive trên Android được Microsoft thiết kế với nhiều điểm giống với Windows 8 nên đã nhận được sự chú ý của đông đảo người dùng.

 Ảnh minh họa
 
Sau khi cài đặt ứng dụng thành công, người dùng có thể xem và quản lý mọi dữ liệu được lưu trên "mây" SkyDrive. Ngoài ra, người dùng có thể chia sẻ nội dung bằng cách gửi email đường link dẫn đến một tập tin nào đó.

Theo công bố của Microsoft, SkyDrive dành cho Android được cung cấp miễn phí trên chợ Google Play, tương thích với nền tảng Android 2.3 trở lên.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc