10 nhân vật nổi tiếng nhờ Intenret năm 2012

20:20, 22/11/2012
|

(VnMedia) - Internet được coi là một kênh truyền thông trực tuyến tuyệt vời và có thể tạo hiệu ứng toàn cầu. Dưới đây là 10 nhân vật trên thế giới đã trở nên nổi tiếng nhờ Internet năm 2012.

Psy - chàng ca sĩ của điệu nhảy ngựa


Chàng ca sĩ nhạc Pop Hàn Quốc - Park Jae Sung (hay còn gọi là Spy) đã cho ra mắt điệu nhảy ngựa hồi tháng 7 và đã tạo nên một cơn sốt trên khắp thế giới.

Ảnh minh họa


Giai điệu vui nhộn, dễ nhớ và điệu nhảy bắt chước động tác cưỡi ngựa đã thu hút hơn 8 triệu lượt xem trên Youtube chỉ trong 2 tuần đầu tiên. Hiện tại, video clip này đã có tới 700 triệu lượt xem và đã ghi tên vào sách kỉ lục Guinness cho hạng mục Video được ưa thích nhất trên Youtube. Bài hát của Psy là một sự châm biếm về lối sống của những người giàu mới nổi ở quận Gangnam – một quận giàu có của thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận kỉ lục Guinness, Psy nói rằng ông rất tự hào khi được dạy điệu nhảy ngựa của mình cho những người nổi tiếng như Britney Spears, Justin Bieber và người dẫn chương trình Today Show.

Carly Rae Jepsen

Ảnh minh họa


Năm 2011, cô ca sĩ Canada Carly Rae Jepsen cho ra mắt đĩa “Call me maybe” nhưng không gây được sự chú ý ngay tại quê nhà. Tuy nhiên, sau đó thông qua mạng xã hội Twitter đã giúp cho Jepsen đứng vững ở bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 9 tuần liên tiếp, báo chí liên tục nhắc tới cô như một ca sĩ thành danh nhờ thế giới ảo và cô trở thành ca sĩ đầu tiên của cuộc thi Canadian Idol có đĩa đơn lọt vào bảng xếp hạng Liên Hiệp Anh và giành vị trí quán quân tại UK Singles Chart.

Vận động viên nhảy dù Felix Baumgartner

Ảnh minh họa


Vận động viên nhảy dù Felix Baumgartner đã lập kỉ lục rơi tự do từ độ cao hơn 39.000m xuống mặt đất và trở thành một trong những đoạn video được xem nhiều nhất trong lịch sử Youtube. 
 
Phiên dịch viên Lydia Callis

Ảnh minh họa


Trong suốt hội nghị thảo luận về cơn bão Sandy đánh vào thành phố NewYork vừa qua, thay vì theo dõi bài phát biểu của thị trưởng thành phố ông Michael Bloomberg, người dân tập trung vào ngôn ngữ cử chỉ của phiên dịch Lydia Callis, người đứng bên cạnh ông. Nét mặt biểu cảm của Callis đã tạo nên cú sốt trên khắp các trang mạng trong những ngày sau đó. Mọi người bình luận, phân tích và chia sẻ những ý kiến tích cực về một phiên dịch viên đã chuyển tải chính xác cảm xúc đến với người xem trên khắp đất nước.

Ca sĩ Gotye

Ảnh minh họa


Bài hát “Somebody that I used to know” của ca sĩ Gotye được tung ra vào năm 2011 nhưng mãi tới năm 2012, ca khúc trên mới được cộng đồng mạng đón nhận rộng rãi. Đặc biệt vào cuối tháng 1, bài hát của Gotye đã trở thành tiêu điểm của trang Reddit và nó cũng bắt đầu xuất hiện trên các website chia sẻ trực tuyến khác. Ca khúc trên cũng góp mặt trong bảng xếp hạng U.S. Billboard Hot 100 và được chế lại nhiều lần trên Youtube.

Rapper Krispy Kreme

Ảnh minh họa


Rapper Mỹ Kripsy Kreme được biết đến sau khi upload MV “The Baddest” lên Youtube tháng Năm vừa qua. Cũng trong thời điểm này, video trên được đưa lên mạng xã hội Reddit và nhanh chóng trở thành tâm điểm của các topic bình luận tại đây. Thay vì tập trung lăng xê cho một cú hit của mình, Kripsy Kreme tiếp tục cho ra đời các ca khúc khác với chủ đề tương tự và nhận được những lời bình luận của cư dân mạng trên khắp thế giới (cả tích cực và tiêu cực) về người cộng tác và cũng là người bạn thân nhất của anh trong video – “Money Maker” Mike. Cuối cùng, rapper Kripsy Kreme có gần 200.000 người theo dõi và hơn 4 triệu lượt view trên Youtube.

Nhân viên NASA có quả đầu "cực chất" Bobak Ferdowsi (NASA Mohawk Guy)

Ảnh minh họa


Trong khi NASA đang tập trung cho chuyến thám hiểm của robot thăm dò sao Hỏa (Mars Curiosity rover) trong tháng 6 vừa qua thì huyền thoại Mohaw Guy đã đưa NASA trở thành tâm điểm trên màn ảnh nhỏ và sau đó là làn sóng trên mạng Internet. Và huyền thoại được nhắc tới chính là Bobak Ferdowsi, một nhân viên của NASA và anh ta nhanh chóng trở thành một meme của thế giới mạng với quả đầu “cực chất” ở một nơi “cực chán” như NASA.

Lãnh đạo quân đội chống chính phủ Joseph Kony

Tháng 3 vừa qua, hãng Invisible Children đã cho ra mắt bộ phim tài liệu tố cáo Joseph Kony – thủ lĩnh Quân đội chống chính phủ Uganda (LRA) về các tội ác chống lại loài người, đặc biệt là bắt cóc và cưỡng ép trẻ em trở thành lính và nô lệ tình dục.

Hơn 100 triệu người trên khắp thế giới đã theo dõi bộ phim trên và nó trở thành một trong những video “lan truyền” nhanh nhất trên Internet. Tuy nhiên, bộ phim trên đã làm dấy lên những cuộc tranh luận và nhận được không ít những lời phê bình về các tội ác của Kony đối với Uganda, hãng Invisible Children và nội dung phim.

Nữ hành khách xe bus Karen Klein

Nữ hành khách xe bus Karen Klein ở NewYork đã nhận được hơn 700.000 USD quyên góp từ Internet sau khi bà bị những thanh niên trung học trêu chọc trên xe bus tháng 6 vừa qua.

Ảnh minh họa


Câu chuyện của bà được chia sẻ trên Reddit, các trang mạng trực tuyến và giới truyền thông. Sau đó, bà nhận thêm rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của mọi người khắp nơi trên thế giới và dự định, bà sẽ trích một phần của mình để thành lập quỹ kêu gọi chống hành động bắt nạt.

"Người hùng" Jimmy Kruyne

Trong khi CNN đang chuẩn bị cho người xem những kiến thức về cơn bão Sandy thì một “người hùng” đã mang lại ánh sáng trong thời kì đen tối này bằng một đoạn video quay cảnh ông ta mặc đồ bơi và đeo mặt nạ chạy khắp phố.

Ảnh minh họa


Ngay lập tức, Internet tràn ngập hình ảnh về trò hề của Kruyne và ông đã được nổi tiếng trên mạng nhờ một cách làm chẳng giống ai và cũng chẳng có ai phê bình hay chỉ trích vì nó giúp họ lạc quan hơn trước khi đón nhận cơn bão Sandy khủng khiếp.


Ý kiến bạn đọc