Acer hủy bỏ “dế” Alibaba vì bị Google dọa

06:49, 14/09/2012
|

(VnMedia) - Công ty Alibaba (Trung Quốc) cho biết, Acer đã buộc phải hủy bỏ việc ra mắt điện thoại hoạt động trên hệ điều hành Aliyun của Alibaba vì bị Google dọa sẽ rút phần hỗ trợ nền tảng Android.

Ảnh minh họa

Google bị cáo buộc chơi “bẩn” với các đối tác của Android. Gã khổng lồ tìm kiếm Google buộc Acer không được hỗ trợ hệ điều hành mới dành cho di động của Alibaba - Aliyun, đe dọa rút khỏi hợp tác và hỗ trợ nếu Acer không thực hiện theo yêu cầu.

Ban đầu, Acer đã lên kế hoạch tổ chức buổi họp báo trình diễn smartphone mới hoạt động trên nền tảng Aliyun của Alibaba  vào ngày hôm qua (13/9), nhưng kế hoạch đó đã bị hủy bỏ vì lời đe dọa của Google. Acer cho biết, họ sẽ tiếp tục đàm phán với Google và hy vọng vẫn được sử dụng Aliyun cho sản phẩm của hãng.

“Đối tác của chúng tôi được Google thông báo rằng nếu sản phẩm Acer chạy trên hệ điều hành Aliyun, Google sẽ chấm dứt hợp tác liên quan tới Android và việc cấp giấy phép công nghệ. Chúng tôi tôn trọng và hiểu quyết định sự trì hoãn giời thiệu điện thoại mới của đối tác Acer và choáng váng bởi tác động của tranh chấp này ảnh hưởng tới đối tác của chúng tôi”, Alibaba cho biết trong một tuyên bố.

Hệ điều hành Android đang thống trị thị trường và gã khổng lồ Google muốn tiếp tục duy trì điều đó. Alibaba được xem như là một bản sao của Google tại Trung Quốc còn Acer, nhà sản xuất điện thoại và máy tính Đài Loan, là một sự lựa chọn hợp lý để bắt tay hỗ trợ một nền tảng. Do đó, việc hợp tác này sẽ tác động lớn đến Google tại thị trường Trung Quốc.

Nếu tuyên bố của Alibaba là chính xác, thực tế là Google sẽ phải vất vả để dập tắt một đối thủ tiềm năng, đối thủ sẽ cường điệu hóa sự cạnh tranh trong phân khúc di động. Họ cũng sẽ minh chứng sự ảnh hưởng của Google trong ngành công nghiệp di động và tới các đối thủ khác của họ.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc