Smartphone biết “bắt bệnh” qua máu và nước bọt

15:53, 27/03/2012
|

(VnMedia) - Một nhóm các nhà khoa học Hàn Quốc mới đây phát triển thành công công nghệ di động mới cho phép chẩn đoán bệnh qua máu và nước bọt của bệnh nhân.

 

Theo đó, bất cứ ai muốn tự chẩn đoán sẽ phải cần đặt một lượng nhỏ chất lỏng cơ thể lên màn hình cảm ứng, và một ứng dụng được thiết kế đặc biệt sau đó sẽ đưa ra kết quả chẩn đoán. Và nếu như các nhà khoa học Hàn Quốc có thể phát triển công nghệ mới hơn nữa, trong tương lai con người có thể nhổ nước bọt vào smartphone là có thể nhận được các báo cáo sơ về tình trạng sức khỏe của mình.


Cụ thể hơn, hai nhà khoa học Hyun Gyu Park và Byoung Yeon Won tin rằng, smartphone trong tương lai có thể được sử dụng để chẩn đoán một bệnh nhiễm trùng bằng cách đặt một lượng nhỏ nước bọt vào màn hình cảm ứng của nó. Một ứng dụng sau đó sẽ được sử dụng để phân tích các mẫu và xác định bệnh của người dùng.



Các nhà khoa học giải thích rằng, nó hoạt động dựa trên khả năng của màn hình cảm ứng cho phép phát hiện sự khác biệt rất nhỏ giữa các loại nước bọt tùy thuộc vào virus xuất hiện trong đó.


Lương Đàm - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc