Sập mạng Internet toàn cầu vào ngày 31/3 ?

06:40, 29/03/2012
|

(VnMedia) - Nhóm tin tặc khét tiếng – Anonymous đã tuyên bố ý định đánh sập mạng Internet trên toàn cầu vào ngày chủ nhật (31/3) như một hình thức phản đối.

Trong một tuyên bố trên blog hồi tháng trước của nhóm này viết: “Để phản đối SOPA, Wallstreet, các nhà lãnh đạo vô trách nhiệm và các ngân hàng, những người đang làm cho thế giới trở nên thiếu thốn để thỏa mãn nhu cầu ích kỷ của chính họ, vào ngày 31/3, nhóm Anonymous sẽ đánh sập mạng Internet toàn cầu”.

“Hãy nhớ rằng, đây là một cuộc biểu tình, chúng tôi không cố gắng “giết chết” mạng Internet chúng tôi chỉ cho chúng tạm ngừng hoạt động. Chiến dịch ngừng hoạt động toàn cầu năm 2012 (Operation Global Blackout 2012) sẽ ngắt Internet bằng cách vô hiệu hóa các máy chủ DNS chủ chốt để các website không thể truy cập được”.

Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng tuyên bố rằng, không chắc cách làm đó mang lại kết quả như nhóm tin tặc tuyên bố và thực sự không cần phải khiếp sợ.

Các tin tặc Anonymous có thể gây gián đoạn mạng Internet cục bộ ở nhiều nơi nhưng không thể gây ra trên phạm vi toàn cầu trong cùng một khoảng thời gian, theo chuyên gia bảo mật Robert Graham. Vì vậy, không chắc nhóm này có thể đánh sập toàn bộ mạng Internet.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc