Verizon ra mắt 2 máy tính bảng 4G mới

11:00, 02/12/2011
|

(VnMedia) - Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu của Mỹ - Verizon Wireless sẽ tung ra 2 máy tính bảng mang thương hiệu cao cấp Droid trước khi kết thúc năm nay.

Verizon tuyên bố đã có kế hoạch bán máy tính bảng Motorola Mobility Droid Xyboard với 2 kích cỡ 10-inch và 8-inch ngay trong tháng 12. Dù vậy, Verizon và Motorola đều từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật giá cả cũng như ngày ra mắt của 2 sản phẩm này.

"Như đã thông báo trước đó, chúng tôi đang lập kế hoạch để mang một số thiết bị LTE mới vào thị trường, bao gồm cả 2 mẫu máy tính bảng" – đại diện Verizon cho biết trong một tuyên bố - "Chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào tại Mỹ, nhưng chúng tôi mong muốn có thể chia sẻ chi tiết hơn vào thời gian tới."

Đối với Verizon, 2 phiên bản máy tính bảng Xyboard sẽ là các đại diện cao cấp bổ sung vào danh mục đang ngày càng tăng của các thiết bị 4G LTE. Việc lựa chọn nhãn hiệu Droid cũng cho thấy 2 sản phẩm mới là một phần của dòng sản phẩm cao cấp của nhà mạng này.

Xyboard mỏng hơn so với Xoom nhưng đường nét thiết kế lại khá giống với Droid Razr - điện thoại thông minh hàng đầu mà Verizon cung cấp. Thay vì các cạnh tròn giống như Xoom, Xyboard có vẻ ngoài góc cạnh hơn. Giống như nhiều máy tính bảng Android khác sắp ra mắt, cả hai đều chạy trên các phiên bản Honeycomb của Android, được thiết kế đặc biệt dành cho máy tính bảng.

Cả hai máy tính bảng đều có bộ vi xử lý lõi kép 1,2 GHz và RAM 1 GB, camera chính 5-megapixel ở phía sau và một camera 1,3-megapixel phía trước. Các thiết bị này có độ dày mỏng hơn so với một pin AAA và trọng lượng nhẹ hơn so với một cuốn sách bìa cứng.

Xyboard 10-inch hướng đến đối tượng khách hàng trong doanh nghiệp, và kèm theo một bút cảm ứng. Trong khi đó, phiên bản Xyboard 8 inch dự kiến sẽ là một thiết bị hướng đến tính năng giải trí đa phương tiện và đi kèm với một hệ thống âm thanh vòm 2.1 bao gồm một loa siêu trầm.

Giám đốc tiếp thị của Verizon Wireless - bà Marni Walden cho biết, công ty đang phải cân nhắc về giá cả của 2 chiếc máy tính bảng. Thời gian gần đây, máy tính bảng giá rẻ đang là một xu hướng phổ biến. Trong số đó có Amazon Kindle Firre 200 USD, TouchPad 99 USD và PlayBook 199 USD sau khi giảm giá nhân dịp Lễ Tạ Ơn. Walden hy vọng công ty sẽ đưa ra mức giá hợp lý cho 2 sản phẩm mới.

Bà Walden nói thêm rằng kỳ nghỉ cuối năm có thể sẽ góp phần tạo nên một thời kỳ phát triển mạnh mẽ cho máy tính bảng.

"Chúng ta chỉ mới bắt đầu với máy tính bảng" - bà nói.


Hoàng Anh - Cnet

Ý kiến bạn đọc