Samsung Galaxy Tab 7.0 Plus - "đối thủ" mới của Kindle Fire

07:01, 22/10/2011
|

(VnMedia) - Samsung đã chính thức cho ra sản phẩm máy tính bảng mới - Galaxy Tab 7.0 Plus có cùng kích thước màn hình với Kindle Fire.

Theo thông tin của PCWorld vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam), mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Tab 7.0 Plus - chiếc máy tính bảng màn hình 7-inch mới của hãng và sẽ cung cấp đến các nhà bán lẻ ở Mỹ vào ngày 13 tháng 11. Công ty bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày mai - 23 tháng 10.

Phiên bản Wifi-only dung lượng lưu trữ 16Gb của Galaxy Tab 7.0 Plus sẽ được bán với giá 400 USD tại Best Buy, Amazon, Tiger Direct, Fry và các nhà bán lẻ khác. Thông báo của Samsung đã không đề cập đến giá cả và thời gian xuất xưởng của bản 32GB hoặc khả năng kết nối.

Galaxy Tab 7,0 Plus có thông số kỹ thuật khá ấn tượng, bao gồm một bộ vi xử lý dual-core 1,2 GHz tốc độ cao, bộ nhớ 1GB, hệ điều hành Android Honeycomb 3.2, màn hình màu 1024 x 600-pixel, 7-inch, máy ảnh 3-megapixel với đèn flash LED và chế độ quay phim HD (720p), cộng với một camera 2 megapixel phía trước.

Tuy nhiên, hầu hết người tiêu dùng không hiểu những ưu điểm của chip lõi kép, chưa kể đến lợi thế của các hệ điều hành Android 3.x (hoặc 4.x) trên Android 2.x. Họ sẽ so sánh ngay giá của Galaxy Tab 7,0 Plus với con số 199 USD của Amazon's Kindle Fire và Kobo Vox, và đặt câu hỏi: Chiếc máy tính bảng mới của Samsung có đáng giá như vậy không?

Có thể thấy rằng Galaxy Tab 7.0 Plus có cấu hình và tính năng mạnh hơn 2 loại máy tính bảng giá rẻ trên. Cả Kindle Fire và Kobo Vox đều không có máy ảnh. Kindle Fire có một bộ vi xử lý lõi kép, nhưng Amazon đã không tiết lộ tốc độ cụ thể của con chip. Vox có CPU lõi đơn 800MHz. Galaxy Tab 7.0 Plus có dung lượng lưu trữ 16GB, trong khi Kindle Fire và Kobo Vox chỉ có 8GB.

Mặc dù vậy, vẫn rất khó cho Galaxy Tab 7.0 Plus để biện minh về cái giá 400 USD khi 2 đối thủ cùng kích cỡ của nó có giá chỉ 200 USD mà vẫn cho phép người dùng đọc sách điện tử, xem phim, nghe nhạc, chơi trò chơi, chạy ứng dụng, duyệt Web, và kiểm tra email - hầu hết các tính năng họ mong đợi ở một chiếc máy tính bảng.

Một số người dùng có thể muốn có máy ảnh ở cả mặt trước và sau nhưng đó không phải là nhu cầu của hầu hết mọi người.

Vì thế, Galaxy Tab 7,0 Plus có lẽ sẽ gặp nhiều bất lợi từ nay cho đến khi người tiêu dùng thực sự có sự có kết luận về chất lượng và tính năng của nó so với Kindle Fire và Kobo Vox.


Hoàng Anh - PCWỏld

Ý kiến bạn đọc