Rót gần 60 tỷ xây trung tâm nguồn lực chất lượng cao CNTT-TT

20:45, 16/09/2011
|

(VnMedia) - Trưa nay (16/9), Trung tâm nguồn lực chất lượng cao Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam - Ấn Độ đã chính thức khai trương với số vốn đầu tư hơn 57 tỷ đồng, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của chính phủ Ấn Độ là 46 tỷ.

Trung tâm là quà tặng của Chính phủ Ấn Độ dành cho nhân dân Việt Nam nhằm giúp đỡ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT.

Như vậy sau hơn một năm triển khai (7/2010), trung tâm đã chính thức đi vào hoạt động và có trụ sở đặt tại tòa nhà Trung tâm Đào tạo CNTT&TT thuộc Sở TT&TT Hà Nội. Theo đó, Sở TT&TT Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm vận hành Trung tâm này.

Trung tâm có các phòng nghiên cứu và học tập hiện đại như phòng học trực tuyến và thư viện số; phần mềm hệ thống và mạng dữ liệu; công nghệ web; công nghệ Java; giải pháp chính phủ điện tử; hệ thống thông tin địa lý; thư viện với trên 11.000 đầu sách và phòng tư vấn CNTT,…

Các thiết bị của trung tâm gồm máy móc, thiết bị, phần mềm và giáo trình đều được cung cấp và vận chuyển trực tiếp từ Ấn Độ sang Việt Nam và được chính các chuyên gia CNTT Ấn Độ  sang lắp đặt, vận hành và chuyển giao công nghệ.

Trung tâm sẽ được triển khai theo hai hình thức đào tạo: tập trung và từ xa cho nhiều đối tượng khác nhau từ các chuyên gia CNTT đến các cán bộ, viên chức của sở, ban, ngành của Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phụ cận.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu cán bộ Trung tâm tiếp tục học hỏi và tranh thủ sự giúp đỡ của các chuyên gia nước bạn về khoa học kỹ thuật nhằm nhanh chóng vận hành hoạt động có hiệu quả, đáp ứng tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn lực CNTT cho thành phố, đồng thời nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật tiên tiến về CNTT  và viễn thông vào công tác đào tạo và triển khai ứng dụng.

Theo dự kiến, đến cuối năm 2011, Trung tâm sẽ tổ chức 4 khóa đào tạo cho các cán bộ chuyên trách về CNTT của các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, các cơ quan đoàn thể, chính trị xã hội của Thành phố Hà Nội; các doanh nghiệp trực thuộc.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc