Quả vệ tinh 6 tấn sắp rơi xuống trái đất

08:26, 17/09/2011
|

(VnMedia) - Các nhân viên thuộc cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ dự đoán, một quả vệ tinh không hoạt động sẽ rơi xuống trái đất trong khoảng một tuần nữa.

Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đang theo dõi chặt chẽ quả vệ tinh nặng 6 tấn không còn hoạt động trên vũ trụ. Vào hôm qua (16/9), các nhân viên của cơ quan này dự đoán, quả vệ tinh sẽ rơi xuống trái đất vào ngày 23/9 tới, tức là chậm hơn một ngày nữa so với dự đoán trước đây của họ.

Các nhà khoa học của NASA đã tính toán quả vệ tinh này sẽ phân hủy thành 26 mảnh khi chúng tiếp cận gần trái đất. Tỷ lệ quả vệ tinh này tác động vào một người nào đó ở bất cứ nơi nào trên trái đất là 1/3200. Phần nặng nhất rơi xuống trái đất có sức nặng khoảng 159kg nhưng trong quá khứ, chưa từng có ai bị những mảnh vỡ của các quả vệ tinh va trúng bởi do sức cản không gian.

NASA dự định sẽ cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về vụ việc này vào đầu tuần tới. Hiện giờ, tất cả các châu lục ngoại trừ Nam Cực đều có thể hứng chịu các mảnh vỡ của vệ tinh này.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc