Pháp “ế” giấy phép 4G?

12:24, 16/09/2011
|

(VnMedia) - Bốn ứng cử viên cho giấy phép 4G trên băng tần 2,6 GHz của Pháp vừa nộp hồ sơ đến Ủy ban nhà nước về Bưu chính và Viễn thông Pháp (Arcep). Con số bốn cũng là số “suất” mà Pháp có thể cấp phép 4G trên dải tần này.

 

Theo dự kiến, hồ sơ của các các ứng cử viên cho tần số 4G đã gửi đến Ủy ban nhà nước về Bưu chính và Viễn thông Pháp (Arcep). Đó là hồ sơ của ba ứng viên trong nước là Orange , Bouygues Telecom, SFR và Free Mobile .

 

Nhưng không có thêm hồ sơ của nhà cung cấp dịch vụ điện thoại nào nữa, kể cả của Pháp hay nước ngoài. Các hồ sơ gửi đến đề cập sẽ phát triển 4G trên băng tần 2,6 GHz đến các khu vực đông dân cư.

 

"Theo thủ tục, nhà chức trách sẽ tiến hành kiểm định các hồ sơ này, nhiều khả năng sẽ được chấp nhận. Kết quả sẽ được công bố vào giữa tháng 10 tới",Arcep cho biết. Các hồ sơ cho giấy phép trên băng tần 800 MHz phải được nộp trước ngày 15 tháng 12 tới.

 

Chi phí cho việc khai thác các tần số là 2,5 tỷ Euro (700 triệu euros cho 2,6 GHz được chia cho bốn suất và 1,8 tỷ cho 800 MHz chia cho 14 suất). Nhà nước buộc thanh toán ngay lập tức khoản tiền này, điều này khiến doanh nghiệp phản ứng mạnh mẽ.


Quế Anh - (Theo Pcworld.fr)

Ý kiến bạn đọc