Mozilla liệu có mất thị phần sau khi mất nhân sự?

08:29, 18/09/2011
|

(VnMedia) - Mike Shaver, Phó Chủ tịch phụ trách kĩ thuật của Mozilla, đồng thời là quản lý của Firefox, đã thông báo rằng ông sẽ không tiếp tục gắn bó với Mozilla.

 

Shaver đã làm việc trực tiếp cho Mozilla trong vòng 6 năm. Trước đó, Shaver đã l là 1 thành viên trong nhóm tình nguyện hoạt động cho dự án phần mềm này.

 

Ông đã tuyên bố về sự ra đi của mình trên blog của ông ngày hôm qua như sau: “Đã đến lúc tôi phải rời khỏi Mozilla, nơi tôi đã gắn bó 6 năm cùng với những con người lạ thường và những công việc lạ thường. Tôi chưa quyết định sẽ làm gì mặc dù cũng đã có nhiều cơ hội đến với tôi. Mặc dù vậy nhưng tôi vẫn sẽ dành cho Mozilla và trang Web đang được tạo dựng 1 thứ tình cảm đặc biệt, chân thành và sâu đậm. Tôi thật sự cảm động vì những cơ hội mà Mozilla đã dành cho tôi”.


Danh sách chủ tịch của Mozila cũng đã có ít nhiều thay đổi trong vài năm qua. Nguyên Chủ tịch John Lilly đã rời khởi Mozzilla để đầu quân cho hãng Graylock Partners. Sau đó là chủ tịch Gary Kovacs . Và vào năm 2011, Chủ tịch Mike Beltzner cũng ra đi.

 

Một vài người trung thành với Mozilla như Beltzner, Andreas Gal, Lilly ca ngợi Shaver sau khi ông thông báo về sự ra đi của mình. Một nhân viên đã từng làm ở Mozilla cho rằng đây là Shaver thời @, tuy nhiên việc ra đi này cũng không loại trừ việc làm giảm sức mạnh của Mozilla cũng như thị phần trình duyệt của công ty này.


Quế Anh - (Cnet)

Ý kiến bạn đọc