Dịch vụ khai thuế qua mạng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt

20:50, 09/06/2011
|

(VnMedia) - Dịch vụ Thuế trực tuyến TAX24 - dịch vụ khai thuế qua mạng đầu tiên được Tổng cục Thuế chính thức công nhận đã ra mắt vào chiều nay, 9/6 tại Hà Nội.

 

Với sản phẩm dịch vụ Tax24.com.vn, công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin Đông Nam Á (SEATECH), đơn vị xây dựng và vận hành hệ thống dịch vụ kê khai và nộp tờ khai thuế trực tuyến qua mạng Internet Tax24.com.vn đã trở thành tổ chức cung cấp dịch vụ khai thuế điện tử đầu tiên được Tổng cục Thuế chính thức công nhận.

 

Hệ thống dịch vụ kê khai và nộp tờ khai thuế trực tuyến qua mạng Internet Tax24.com.vn giúp các cá nhân, doanh nghiệp và đại lý thuế đơn giản hóa các thủ tục kê khai và nộp tờ khai thuế; kê khai thuế và nộp tờ khai thuế mọi lúc, mọi nơi qua mạng Internet; thực hiện kê khai và nộp tờ khai thuế 24 giờ x 7 ngày, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí…

 

Tax24.com.vn có khả năng hỗ trợ người nộp thuế kê khai thuế cho tất cả các loại tờ khai của doanh nghiệp và cá nhân; kê khai cùng lúc cho nhiều doanh nghiệp, nhiều cá nhân; ký chữ ký điện tử trên các tờ khai thuế ở mọi nơi, mọi lúc; trình ký, ký theo lô các tờ khai thuế; lưu trữ và tra cứu các tờ khai thuế trực tuyến, không giới hạn thời gian.

 

Cùng với Thông tư số 180/2010/TT-BTC về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế (có hiệu lực từ 1/1/2011), thời gian qua, Bộ Tài chính đã chính thức có quy định pháp lý về các giao dịch thuế điện tử cũng như quy định về cấp phép cho các đơn vị được cung cấp dịch vụ T-VAN tại Việt Nam.

 

Ngành Thuế chủ trương phối hợp cùng với các tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế (tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN) để thực hiện xã hội hóa dịch vụ khai thuế qua mạng, nâng cao chất lượng dịch vụ công.

 

Tính tới thời điểm này, SEATECH là một trong ba doanh nghiệp được cấp phép cung cấp dịch vụ khai thuế qua mạng. Kê khai thuế qua mạng vẫn còn khá mới tại Việt Nam , tuy nhiên, lại được giới chuyên môn đánh giá có tiềm năng rất lớn. Theo Thống kê của Tổng cục Thuế, tính đến 31/5/2011 đã có hơn 23.000 doanh nghiệp đăng ký kê khai thuế qua mạng, hơn 18.000 doanh nghiệp đã thực hiện kê khai với tổng số tờ khai điện tử là 259.337.

 

Hệ thống khai thuế qua mạng được xây dựng nhằm cải cách hành chính thuế, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, giảm chi phí về thời gian, kinh phí và thủ tục giấy tờ trong việc khai thuế; đảm bảo thông tin và số liệu khai thuế của người nộp thuế được gửi đến cơ quan thuế một cách nhanh chóng, chính xác; giảm thiểu tình trạng quá tải tại cơ quan thuế khi đến kỳ hạn nộp hồ sơ khai thuế. Phấn đấu đến cuối năm 2011 sẽ có hơn 40.000 doanh nghiệp trên phạm vi cả nước khai thuế qua mạng.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc