VNPT ký kết hợp tác trong khối doanh nghiệp Trung ương

15:32, 09/09/2015
|

(VnMedia) - Tại Hội nghị Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”diễn ra vào sáng 8/9 tại Hà Nội, VNPT đã ký kết hợp tác sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trong khối doanh nghiệp Trung ương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, việc ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ (SPDV) cũng phải trên cơ sở chất lượng SPDV phải đảm bảo và có giá thành phù hợp. Các doanh nghiệp cần đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng Khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của SPDV; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; chú ý việc tổ chức phân phối, đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nhân.

Ảnh minh họa
Chủ tịch UBMTTQVN Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị.

Sau 1 năm thực hiện Cuộc vận động cho thấy, các doanh nghiệp trong Khối đã chủ động phối hợp, nghiên cứu kỹ nhu cầu sử dụng SPDV của nhau để thỏa thuận hợp tác cụ thể, lâu dài; đề ra nhiều giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng, thương hiệu hàng hóa, SPDV; phát huy vai trò xung kích, chủ động đi đầu trong việc sử dụng hàng Việt Nam trong tất cả các công đoạn của quá trình SXKD của mình. Tại Hội nghị, đại diện các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối đã trao đổi những kinh nghiệm; đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Cuộc vận động để cùng nhau tháo gỡ và hợp tác hiệu quả hơn.

Chủ tịch UBMTTQVN Nguyễn Thiện yêu cầu, thời gian tới các doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất và sử dụng SPDV thương hiệu Việt; coi việc thực hiện Cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ thường xuyên trong chương trình hành động của các cấp ủy đảng; đẩy mạnh các hoạt động phối hợp, thúc đẩy việc hợp tác giữa các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối để thực hiện Cuộc vận động đạt kết quả tốt; phát huy vai trò của các đoàn thể trong công tác tuyên truyền, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Chủ tịch UBMTTQVN Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thể hiện quyết tâm của Đảng trong việc lãnh đạo đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn chung của nền kinh tế. Đây là Cuộc vận động lớn, phạm vi triển khai rộng khắp ở tất cả các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và mọi công dân, vì vậy các cấp ủy đảng trong Khối cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai sâu rộng, thiết thực, có hiệu quả trong toàn Đảng bộ Khối theo tinh thần Kết luận 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư.

Ảnh minh họa
Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long (thứ 2 từ trái sang) ký kết hợp tác với đại diện các doanh nghiệp khác.

Là Tập đoàn kinh tế nhà nước chủ lực về VT-CNTT với hạ tầng mạng lưới hiện đại, các SPDV phong phú, đa dạng và nhiều tiện ích, thời gian qua VNPT đã sớm chú trọng đầu tư phát triển các SPDV chuyên ngành viễn thông, di động, CNTT có chất lượng cao, giá thành phù hợp với các phân khúc người tiêu dùng và được thị trường tin dùng. VNPT cũng đã ký kết hợp tác phát triển hạ tầng, dịch vụ với hàng loạt Bộ, Ban, Ngành và UBND tỉnh/thành trong cả nước như các Bộ Y tế, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Dân tộc và với một số ngân hàng, doanh nghiệp lớn như Vietcombank, Vietinbank, VietjetAir...


Ý kiến bạn đọc