VNPT tôn vinh các điển hình tiên tiến

07:10, 31/12/2014
|

(VnMedia) - Chiều (30/12), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến khối cơ quan Tập đoàn giai đoạn 2010 - 2014, nhằm tôn vinh những đóng góp và cống hiến của các tập thể, cá nhân điển hình khối Cơ quan Tập đoàn.

Phó Tổng Giám đốc thường trực VNPT Phan Hoàng Đức cho biết: “Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn VNPT đã duy trì phát động nhiều phong trào thi đua vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn, trong phong trào thi đua chung đó khối Cơ quan Tập đoàn đã đi đầu, có nhiều đóng góp to lớn với những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến”.

Ảnh minh họa
Phó Tổng Giám đốc thường trực VNPT Phan Hoàng Đức phát biểu tại Hội nghị.

Với chức năng tham mưu, tổ chức, điều hành, thực hiện các quyết định của Lãnh đạo Tập đoàn về sản xuất kinh doanh, xây dựng chiến lược, hoạch định sự phát triển của Tập đoàn, 537 CBCNV công tác tại các đơn vị: Văn phòng Tập đoàn, Văn phòng Đại diện VNPT tại Thành phố Hồ Chí Minh, 13 Ban chức năng và 2 Ban Quản lý dự án… đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong giai đoạn 2010 - 2014.

Với chức năng nhiệm vụ được giao, 5 năm qua, Công đoàn Cơ quan đã phát động nhiều phong trào thi đua, tiêu biểu như: “Người VNPT sử dụng sản phẩm, dịch vụ của NPT” “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”...Các phong trào thi đua của Cơ quan Tập đoàn tập trung vào những chỉ tiêu chính như: thi đua đổi mới trong cách thức chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực theo chức năng; đề xuất các giải pháp sáng tạo trong tham mưu của Ban chức năng và phối hợp sản xuất kinh doanh giữa các đơn vị thuộc Tập đoàn, tạo sự đồng bộ tất cả các khâu trong quá trình quản lý nhằm nâng cao hiệu quả SXKD của Tập đoàn, với những thành tích tiêu biểu như: Thi đua trong đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tham mưu, quản lý trên các lĩnh vực chuyên môn; Thi đua đổi mới mạnh mẽ về quản lý, điều hành SXKD; Chỉ đạo phong trào thi đua khen thưởng công cụ quản lý, sức mạnh tập hợp, động lực đổi mới.

Bên cạnh những phong trào thi đua của chuyên môn, các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cũng phát động nhiều phong trào thi đua như: Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nâng cao chất lượng Đảng viên, Phong trào thi đua xây dựng Tổ chức Công đoàn vững mạnh …Các phong trào thi đua này đã có ý nghĩa thiết thực, mang hiệu quả tích cực, tạo không khí làm việc hợp tác, thân thiện giữa các đơn vị trong Cơ quan Tập đoàn.

Và trong không khí thi đua của 120 ngày đêm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2014, tại Hội nghị điển hình tiên tiến, Phó Tổng Giám đốc thường trực VNPT Phan Hoàng Đức vui mừng chia sẻ kết quả kinh doanh của toàn Tập đoàn trong năm qua. Tập đoàn đã vượt mức doanh thu 4%, lợi nhuận vượt mức 3%, đạt mức tăng trưởng 12%.

Góp phần vun đắp cho kết quả này là sự đóng góp và cống hiến không mệt mỏi của CBNV khối Cơ quan Tập đoàn, đặc biệt là của các tập thể, cá nhân điển hình. Qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc với nhiều sáng kiến, sáng tạo đem lại hiệu quả cao được công nhận cấp Nhà nước và Chính phủ.   

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Ban lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã  trao tặng Huân chương Lao động Hạng 3 cho: Ban Quản lý dự án các công trình Viễn thông (VNPT) và 4 cá nhân gồm ông Nguyễn Quốc Cường - Trưởng Ban Công nghệ thông tin và dịch vụ giá trị gia tăng; bà Nguyễn Thị Bích Liên, Phó trưởng Ban Thi đua Truyền thống; ông Nguyễn Khắc Lịch - Trưởng Trung tâm CNTT, Ban CNTT và dịch vụ GTGT; ông Nguyễn Quang Huy - tổ trưởng tổ Tổng hợp, Ban Kinh doanh. Lãnh đạo Tập đoàn cũng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đào Xuân Hân - tổ trưởng tổ chế độ kiểm tra, Ban tài chính kế toán; bà Tăng Thị Hoa trưởng Ban tài chính, công đoàn Bưu điện Việt Nam.

Ảnh minh họa
Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT - Phạm Long Trận trao Huân chương Lao động Hạng 3 cho Ban Quản lý dự án các công trình Viễn thông, VNPT.
Ảnh minh họa
Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng trao Huân chương Lao động Hạng 3
cho 4 cá nhân.
Ảnh minh họa
Phó Tổng giám đốc VNPT Phan Hoàng Đức trao 
Bằng khen của
Thủ tướng Chính phủ cho hai cá nhân

Ảnh minh họa
Phó Tổng giám đốc VNPT Phan Hoàng Đức trao bằng khen cho 5 tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2014 được tôn vinh tại Hội nghị.

Ngoài ra, Hội nghị còn tôn vinh 5 tập thể điển hình tiên tiến gồm Văn phòng Tập đoàn, Ban Viễn thông, Ban Kinh doanh, Ban Tài chính - Kế toán, Ban Tổ chức - Cán bộ - Lao động; và 7 Công đoàn trực thuộc cùng 27 cá nhân điển hình tiên tiến đã có nhiều thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010 - 2014.

Phó Tổng Giám đốc thường trực VNPT Phan Hoàng Đức hy vọng, những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến này sẽ tiếp tục chung tay cùng toàn thể CBCNV góp sức xây dựng VNPT theo hướng chuyên biệt, khác biệt, hiệu quả, phát triển nhanh vượt bậc, bền vững, trở thành Tập đoàn hàng đầu, số 1 trên thị trường Viễn thông - CNTT trong nước và ngang tầm thế giới trong giai đoạn mới.

Trong giai đoạn mới, Cơ quan Tâp đoàn sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng tham mưu, quản lý; Nghiên cứu, đổi mới các nội dung thi đua, phương pháp đánh giá khen thưởng thành tích, chú trọng khen thưởng đột xuất bám sát thực tế sản xuất kinh doanh để phát huy tác dụng thúc đẩy, vai trò động lực; Tổ chức phong trào thi đua với các tiêu chí cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mỗi đơn vị; Tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện Quy chế Thi đua, Khen thưởng của Cơ quan Tập đoàn, gắn công tác thi đua khen thưởng với phân phối thu nhập tạo động lực để CBCNV nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ; Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua, vận động và phát huy tính tự giác của cán bộ công nhân viên tích cực hưởng ứng các phong trào; có nhiều sáng kiến, sáng tạo, khắc phục khó khăn, cống hiến trí lực vì “ Mái nhà chung VNPT ”.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc