Ngày hội Văn hóa VNPT - biến suy nghĩ thành hành động

15:17, 26/12/2014
|

(VnMedia) - Ngày hội Văn hóa VNPT do Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng (Tập đoàn VNPT) tổ chức hôm nay, 26/12 là dịp để mỗi cán bộ nhân viên thể hiện những phương thức tìm hiểu khác nhau, những cách tiếp cận khác nhau về các nội dung Văn hóa VNPT, từ đó thấm nhuần suy nghĩ thành hành động, thói quen của mỗi người.

Tới dự Ngày hội Văn hóa VNPT của Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng có ông Phan Hoàng Đức - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT; ông Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT; ông Triệu Tiến Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam; đại diện các ban trong Tập đoàn VNPT và Công đoàn Bưu điện Việt Nam cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng.

Tại ngày Hội, các đại biểu tham dự đã thêm một lần nữa được tìm hiểu sâu, rộng hơn về Bộ Tài liệu Văn hóa VNPT. 
Xác định được tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp (VHDN) và đặc thù của VNPT, từ năm 2009, Tập đoàn VNPT đã bắt tay triển khai phương án xây dựng VHDN, bắt đầu từ Văn hóa của khối Cơ quan Tập đoàn, mục tiêu là nhằm hình thành một văn hóa tổ chức phù hợp, hỗ trợ đắc lực và hiệu quả cho hoạt động SXKD của cơ quan Tập đoàn VNPT nói riêng, phát huy được năng lực và thúc đẩy sự đóng góp của tất cả các thành viên, từ đó nhân rộng mô hình quản lý tiên tiến và những giá trị văn hóa tới khắp các đơn vị thành viên và toàn thể CBCNV Tập đoàn.

   Ảnh minh họa Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng Bùi Quốc Việt phát biểu tại Ngày hội Văn hóa VNPT.



Với tinh thần xuyên suốt "VNPT - Cuộc sống đích thực", Bộ Tài liệu Văn hóa VNPT gồm 6 sản phẩm: Sổ tay Văn hóa VNPT - sản phẩm giới thiệu cô đọng nhất thông điệp, các giá trị truyền thống, giá trị cốt lõi, lời hứa và cam kết của VNPT với hình thức thể nhỏ gọn, dễ sử dụng, dễ hiểu, dễ nhớ; Dẫn nhập Văn hóa VNPT - sản phẩm đầy đủ nhất nhằm dẫn giải cụ thể, chi tiết nội dung của Sổ tay Văn hóa VNPT; Cẩm nang Văn hóa VNPT - hệ thống hóa và số hóa 119 văn bản liên quan đến lĩnh vực VHDN đã được Tập đoàn ban hành, là cơ sở pháp lý để CBCNV Tập đoàn tra cứu, nghiên cứu trong việc triển khai thực hiện Văn hóa doanh nghiệp; Website Văn hóa VNPT - trang thông tin điện tử tích hợp Bộ Tài liệu Văn hóa VNPT và là diễn đàn trao đổi thông tin về VHDN nói chung, Văn hóa VNPT nói riêng...; Giáo trình điện tử Văn hóa VNPT - Các bài giảng giới thiệu về Văn hóa VNPT bằng hình ảnh nhằm làm sinh động hơn các nội dung về Văn hóa VNPT; Quy tắc ứng xử nội bộ VNPT - quy định cách ứng xử của các đơn vị trong Tập đoàn và CBCNV Tập đoàn nhằm duy trì, củng cố và phát huy những chuẩn mực Văn hóa VNPT trên mọi mặt.

 

Để Văn hóa VNPT thực sự được gìn giữ, phát huy và lan tỏa, trong thời gian qua, các CBCNV dù ở vị trí công tác nào, dù ở đâu trên khắp mọi miền tổ quốc cũng cần chung tay, góp sức thực hiện Văn hóa VNPT từ những lời nói, việc làm nhỏ nhất. Điều đó khẳng định niềm tin, ý chí và quyết tâm hành động của toàn thể CBCNV Tập đoàn vì một "Mái nhà chung VNPT".

Tại Ngày hội Văn hóa VNPT, ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng đã khẳng định, Văn hóa VNPT chỉ thực sự được gìn giữ, phát huy và lan tỏa khi mỗi cán bộ công nhân viên, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, dù ở đâu trên mọi miền đất nước cũng cần chung tay, góp sức thực hiện Văn hóa VNPT từ những lời nói, việc làm nhỏ nhất. Là một đơn vị làm công tác truyền thông, mỗi cán bộ nhân viên của Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng đều hiểu rõ, thấm nhuần việc xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.

Sau bài phát biểu của ông Bùi Quốc Việt, các đơn vị trong Trung tâm đã có những phần trình bày thể hiện cách nhìn, cách hiểu, các tiếp cận về Văn hóa VNPT. Phòng Truyền hình đã có bài trình bày với chủ đề "lãnh đạo tiên phong trên dưới đồng lòng một mái nhà chung VNPT. trong khi đó, khối chức năng của Trung tâm đã tạo sức hấp dẫn bằng một tiểu phẩm súc tích, ấn tượng, cùng thông điệp mang tới cho Ngày hội VNPT đó là Sức mạnh kỷ cương.

Còn phòng Thông tin của Trung tâm lại thể hiện sự hiểu biết về Văn hóa VNPT bằng một gameshow mang tên "Đuổi hình bắt chữ". Những hình ảnh, gợi ý và đáp án đã gián tiếp giới thiệu những nội dung cơ bản nhất của Bộ tài liệu Văn hóa VNPT. Hai đội thi "Đồng lòng" và  "Chung sức" đã có những pha đuổi bắt, giành điểm ngoạn mục, sôi nổi, tỷ số được rượt đuổi rất sát sao. 


   Ảnh minh họa
Phần thuyết trình của Phòng Truyền hình.
Ảnh minh họa
Các "diễn viên" của tiểu phẩm súc tích đến từ khối chức năng với thông điệp " Vì VNPT phát triển: Đoàn kết - thống nhất - trách nhiệm".
  Ảnh minh họa
Hai đội thi đuổi hình bắt chữ đến từ phòng Thông tin.
Ảnh minh họa
Tiết mục của phòng Kinh doanh.
Ảnh minh họa
Và màn trình bày của báo điện tử VnMedia.

Với hành trang và nền tảng Văn hóa VNPT, mỗi cán bộ nhân viên Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng sẽ vững tin trên bước đường tương lai, thấm nhuần từ suy nghĩ đến hành động góp phần trong sự phát triển chung của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.


Hiền Mai - (ảnh: Duy Huy)

Ý kiến bạn đọc