Nam Định: Hướng tới chính quyền thông minh

07:48, 10/11/2014
|

(VnMedia) - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về VT – CNTT giữa UBND tỉnh Nam Định với VNPT được ký kết vào chiều 7/11 vừa qua sẽ là bước đột phá để tỉnh thực hiện mục tiêu nâng cao năng lực CNTT, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền thông minh.

Tham dự lễ ký kết về phía tỉnh Nam Định có ông Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; ông Bạch Ngọc chiến, Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định; ông Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định; Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh. Về phía VNPT có sự tham dự của ông Phạm Đức Long, TVHĐTV, Phó Tổng Giám đốc VNPT cùng lãnh đạo đại diện các ban, các đơn vị trực thuộc VNPT.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết, VNPT sẽ hợp tác và hỗ trợ UBND tỉnh triển khai trên 5 nội dung chính : Xây dựng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh Nam Định; ứng dụng công nghệ thông tin, để xây dựng chính quyền điện tử; xây dựng giải pháp tổng thể an toàn an ninh thông tin, chính quyền điện tử của tỉnh; đào tạo nguồn nhân lực viễn thông - công nghệ thông tin (VT-CNTT) và các nội dung hợp tác khác theo nhu cầu của UBND tỉnh Nam Định và khả năng đáp ứng của Tập đoàn VNPT.

Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh Nam Định, VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ Tỉnh đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu, về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng VT-CNTT trên địa bàn; đồng thời cung cấp các dịch vụ truyền dẫn, chứng thực chữ ký số, lưu trữ dữ liệu, các dịch vụ VT-CNTT khác phục vụ việc kết nối, điều hành và triển khai Chính quyền điện tử của Tỉnh trong phạm vi hạ tầng mạng viễn thông do VNPT cam kết hỗ trợ triển khai cho tỉnh Nam Định.

Tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cũng đã chia sẻ, trong thời gian qua việc ứng dụng CNTT của tỉnh Nam Định đã triển khai nhưng chưa đồng bộ và hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn sau thỏa thuận lần này VNPT sẽ giúp tỉnh Nam Định có hướng phát triển cụ thể, đẩy mạnh việc ứng dụng VT – CNTT mạnh hơn nữa. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch cũng nhấn mạnh Nghị quyết 36 vừa được Bộ Chính trị ban hành ngày 1/7/2014 về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT trên cả nước, đó cũng là cơ hội cho tỉnh Nam Định từng bước đổi mới hiện đại việc ứng dụng CNTT nhưng không tốn kém và lãng phí mà vẫn góp phần quan trọng xây dựng một chính quyền điện tử biến Nam Định từ tỉnh có tiềm năng thành tỉnh thông minh như thế giới đã làm.

Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định Bạch Ngọc Chiến (phải) ký thỏa thuận hợp tác với Phó TGĐ VNPT Phạm Đức Long

Chính vì vậy, Lãnh đạo tỉnh Nam Định mong muốn VNPT sẽ giúp tỉnh Nam Định từng bước hiện đại hóa, xây dựng được cơ sở hạ tầng mạng thông tin đồng bộ, hiện đại kết nối liên thông đa chiều cho tất cả các cơ quan nhà nước trên địa bản Tỉnh.

Thay mặt VNPT, Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long đã cảm ơn sự tin tưởng của lãnh đạo tỉnh Nam Định dành cho VNPT và khẳng định với quyết tâm chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định và với bề dầy truyền thống và kinh nghiệm triển khai các dịch vụ VT - CNTT của VNPT cùng với thế mạnh trong việc thiết kế và xây dựng hệ thống… VNPT sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh Nam Định triển khai thành công các ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành bộ máy nhà nước, quản trị doanh nghiệp nâng cao năng lực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tiến tới mục tiêu hoàn thành xây dựng chính phủ điện tử tỉnh Nam Định trước năm 2020.

Cũng tại Lễ Ký kết, VNPT cũng đã trao tặng “Học bổng VNPT chắp cánh tài năng Việt” trị giá 100 triệu để Tỉnh trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập trên địa bàn.

Từ đầu năm 2014 đến nay VNPT đã ký kết hợp tác chiến lược về VT - CNTT với gần 30 đơn vị cùng các tỉnh, thành trong cả nước.


M.H

Ý kiến bạn đọc