VNPT tập huấn triển khai phần mềm Học bạ số tại Thanh Hóa

0
0

 - Mới đây, VNPT tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn triển khai phần mềm Học bạ số qua hình thức trực tuyến.

Tại buổi tập huấn, đại diện VNPT Thanh Hóa đã trình bày các căn cứ cơ sở pháp lý về Học bạ số của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT; khái niệm và điểm khác biệt giữa Học bạ số và Học bạ điện tử; kế hoạch triển khai thí điểm Học bạ số cấp Tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 

Tiếp đó, VNPT Thanh Hóa đã giới thiệu hệ thống phần mềm Học bạ số, tập huấn sử dụng, vận hành các chức năng, nghiệp vụ cơ bản trong tạo lập và sử dụng học bạ số; quy trình thực hiện Học bạ số, ký số, đóng gói và phát hành, lưu trữ học bạ; Kết nối, trao đổi dữ liệu Học bạ số với cơ sở dữ liệu ngành GD&ĐT, cơ sở dữ liệu quốc gia.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, Học bạ số sẽ được thí điểm đối với cấp tiểu học, sử dụng dữ liệu lớp 1 năm học 2023-2024 và 100% đơn vị huyện, thị, thành phố sẽ tham gia chương trình thí điểm. Việc triển khai cổng cơ sở dữ liệu Học bạ số được xem là nền tảng để các cơ quan, tổ chức, người dùng có cơ hội làm quen và sử dụng dịch vụ giáo dục số. Đến thời điểm này, VNPT Thanh Hóa đã cử các cán bộ chuyên trách theo sát và hỗ trợ các bên, phối hợp bàn giao tài khoản duyệt học bạ số cho Phòng GD&ĐT, hướng dẫn phòng Phòng GD&ĐT quản trị đôn đốc, giám sát; tư vấn hình thức tập huấn cho các trường để đảm bảo tiến độ hoàn thành thí điểm trước ngày 22/7/2024.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chùm ảnh: Euro 2024 chào đón “tân Vương” Tây Ban Nha!

(VnMedia) - Giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-1 trước tuyển Anh trong trận Chung kết Euro 2024, “bò tót” Tây Ban Nha lập kỷ lục 4 lần vô địch giải đấu danh giá nhất lục địa già.