VNPT-IT cùng MAJ Corporation ký kết Hợp tác, lấn sân trong lĩnh vực bảo mật cho Drone, UAV “make in VietNam”

0
0

 - Tại Hà Nội, Công ty Công nghệ thông tin (VNPT-IT) - Chi nhánh Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty MAJ (MAJ Corporation) vừa tổ chức ký kết Hợp tác kinh doanh, chính thức trở thành đối tác chiến lược lâu dài, bền vững trong lĩnh vực ứng dụng giải pháp viễn thông và công nghệ thông tin trên thiết bị bay không người lái (UAV) và trọng tâm là lĩnh vực bảo mật cho UAV, Drone …“make in Việt Nam” hướng tới việc đảm bảo an ninh quốc gia, tác chiến điện tử.

Lễ ký kết không chỉ đánh dấu tầm quan trọng trong việc mở rộng lĩnh vực hợp tác của VNPT-IT, mà còn tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ về bảo mật thiết bị UAV, an toàn thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI); áp dụng cho thị trường dân sự lưỡng dụng với tất cả các ngành Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Công nghiệp, Điện lực- Dầu khí, An ninh tuần tra giám sát…tại Việt Nam.

 

VNPT nói chung, VNPT cyber nói riêng và MAJ cùng là các doanh nghiệp tiên phong, đi đầu trong lĩnh vực của riêng minh trên thị trường Việt Nam.  Hai bên đều có những thế mạnh riêng: VNPT – CNTT, Viễn thông và gần đây là ATTT, còn MAJ là một trong 3 đơn vị được cấp phép sản xuất thiết bị UAV tại Việt Nam và Make in Việt Nam. Sự ra đời của các thiết bị bay không người lái (UAV) đã đánh dấu bước ngoặt lớn của công nghệ. Nhờ tính ứng dụng cao cùng sự cải tiến không ngừng, UAV ngày càng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ vận chuyển, canh tác nông nghiệp đến điện ảnh - truyền hình, quân đội…

Về phía VNPT IT chúng tôi không chỉ nuôi dưỡng khát vọng góp sức của mình trong việc đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường, mà còn quyết tâm biến khát vọng đó thành hiện thực. Bên cạnh việc học tập nhằm bắt kịp với các công nghệ phát triển của UAV cũng như tác chiến điện tử hiện nay cùng với kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp bảo mật thiết bị IoT, ICS và đảm bảo an ninh trật tự xã hội qua phát hiện, ngăn chặn tấn công cho các hệ thống không dây, VNPT Cyber Immunity (VCI) hiểu rõ được tầm quan trọng của đảm bảo an ninh trong thời đại phát triển của các thiết bị UAV và drone, cũng như tác chiến điện tử. Chính vì thế VCI đã chủ động tìm kiếm, đề nghị hợp tác cùng MAJ – Việt Nam, triển khai các giải pháp đánh giá an toàn, nghiên cứu và phát triển các phương án ngăn ngừa, tác chiến hiệu quả cho thiết bị bay không người lái. Bên cạnh đó, với thế mạnh của đơn vị duy nhất tại Việt Nam sở hữu 02 vệ tinh Vinasat, VCI cũng bước đầu thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu, để tương hỗ cho lĩnh vực này.

Sự hợp tác giữa hai thương hiệu Việt đi đầu trong ngành an toàn thông tin và nghiên cứu, sản xuất thiết bị UAV hứa hẹn sẽ mang đến bước tiến lớn trong lĩnh vực bảo mật cho thiết bị UAV, Drone. VCI và MAJ được kỳ vọng trở thành đối tác lâu dài, bền vững, cùng mang đến cho khách hàng những sản phẩm UAV uy tín, hiệu quả và an toàn bảo mật nhất, hướng tới việc đảm bảo an ninh quốc gia, không gian của Việt Nam.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.