Visa ngăn chặn thành công các giao dịch gian lận lên tới 40 tỷ USD vào năm 2023

0
0

 - Visa đã ngăn chặn thành công 80 triệu giao dịch gian lận có trị giá lên tới 40 tỷ USD trên toàn cầu vào năm ngoái nhờ đầu tư vào công nghệ bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), một nhân vật cấp cao của công ty mới đây cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vào năm 2025, tội phạm mạng được dự đoán sẽ gây thiệt hại cho thế giới 10,5 nghìn tỷ USD. Ông Charles Lobo - Giám đốc phụ trách các vấn đề rủi ro khu vực liên quan đến visa ở Trung và Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi, đã nói với báo chí rằng nếu đây là tổng sản phẩm quốc nội của một quốc gia, thì quốc gia đó sẽ được xếp hạng là nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Điều này xảy ra khi các trò lừa đảo ngày càng tinh vi, tội phạm sử dụng các phương pháp mới để lừa những người tiêu dùng và doanh nghiệp trong một thế giới kỹ thuật số đang phát triển.

Trên toàn thế giới, công ty về thanh toán lớn nhất thế giới đã đầu tư hơn 10 tỷ USD vào công nghệ trong 5 năm qua, bao gồm 500 triệu USD vào cơ sở hạ tầng dữ liệu và AI để bảo vệ khách hàng khỏi hoạt động gian lận.

Ông Lobo nói với báo chí bên lề hội nghị bảo mật thanh toán Visa ở Johannesburg, Nam Phi rằng: “Chỉ trong năm ngoái, những khoản đầu tư đó đã mang lại lợi ích cho chúng tôi như thế nào? Chúng tôi đã chặn 40 tỷ USD giao dịch gian lận. Tức là đã ngăn chặn được 80 triệu giao dịch”.

Ông Lobo nói thêm rằng: “Bây giờ bất chấp điều đó, vẫn còn rất nhiều điều tồi tệ đang xảy ra”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.