Tính năng quan trọng của đồng hồ Apple Watch sẽ không còn bị vô hiệu hóa ở Mỹ ?

0
0

 - Tính năng theo dõi sức khỏe chính trên đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ không còn phải chịu lệnh cấm nhập khẩu ở Mỹ sau khi thiết kế lại.

Do Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) phát hiện việc Apple đã vi phạm bằng sáng chế của công ty Masimo nên phiên bản đồng hồ Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 đã bị vô hiệu hóa tính năng đo nồng độ oxy trong mạch ở Hoa Kỳ cho đến khi Apple nhận được cấp phép công nghệ từ Masimo, cũng như thiết kế lại tính năng này hoặc tìm ra một cách khác để lách bằng sáng chế. Nếu không tuân thủ theo các phát hiện trên, công cụ liên quan đến theo dõi sức khỏe sẽ không được phép thiết lập trên các phiên bản đồng hồ như Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2 và các mẫu mới hơn ở Hoa Kỳ.

 

Máy đo nồng độ oxy trong mạch là công cụ đo độ bão hòa oxy trong tế bào hồng cầu của người dùng và cho biết phổi của một người đang hoạt động tốt như thế nào. Nếu buộc phải có máy đo nồng độ oxy trong mạch đang hoạt động, bạn có thể mua một chiếc khá rẻ (khoảng 15 USD trở lên) trên kênh bán hàng Amazon. Apple đã phải đối mặt với một lệnh cấm nhập khẩu khác khi ITC ra phán quyết vào năm 2022 rằng, tính năng điện tâm đồ (ECG) được sử dụng trên các mẫu Apple Watch đã vi phạm bằng sáng chế của công ty AliveCor.

Vào tháng 2 năm 2023, Quyết định cuối cùng của ITC đã áp dụng cho Apple, đó là Lệnh loại trừ có giới hạn (LEO) cũng như lệnh ngừng và ngừng hoạt động đối với các mẫu Apple Watch vi phạm bằng sáng chế của AliveCor. Không giống như những gì đã xảy ra với bằng sáng chế của Masimo và máy đo nồng độ oxy trong mạch, Apple đã có thể thiết kế lại tính năng điện tâm đồ (ECG). Công nghệ được thiết kế lại đã được Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ kiểm tra và xác định rằng Apple đã giải quyết được vấn đề và ECG được thiết kế lại không vi phạm các bằng sáng chế của AliveCor.

Theo Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), Apple đã thể hiện trách nhiệm của mình khi chứng minh rằng một số thiết bị đeo được thiết kế lại không vi phạm một hoặc nhiều điểm của Bằng sáng chế Hoa Kỳ. Do đó, quan điểm của CBP là các mặt hàng đang được đề cập không phải tuân theo lệnh loại trừ có giới hạn mà Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ đã ban hành trong Cuộc điều tra gần đây.

 

Với phán quyết của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ rằng, Apple không còn vi phạm Bằng sáng chế số 10,638,941 và Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 10,595,731, Lệnh loại trừ có giới hạn được áp dụng trước đó đối với Đồng hồ Apple vi phạm đã không còn hiệu lực. Đây rõ ràng là tin tốt cho những người sở hữu Apple và Apple Watch ở Hoa Kỳ. Tính năng ECG đo các tín hiệu điện trong tim và có thể giúp chẩn đoán nhịp tim bất thường và bệnh tim mạch vành.

Tháng 9 này, đồng hồ Apple Watch Series X dự kiến ​​sẽ ra mắt với vỏ mỏng hơn và màn hình lớn gần bằng màn hình trên Apple Watch Ultra 2. Dây đeo đồng hồ được thiết kế lại sẽ loại bỏ các rãnh hiện đang được sử dụng để trượt dây đeo lên Apple. Apple cũng đang cân nhắc xem cái nào có thể bổ sung thêm không gian bên trong thiết bị để cho phép sử dụng pin lớn hơn. Trừ khi Apple đạt được thỏa thuận với Mosimo hoặc thiết kế lại máy đo oxy xung, Apple Watch Series X và Apple Watch Ultra 3 mới sẽ không có tính năng này mặc dù nó sẽ bao gồm ECG.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.