Thông số kỹ thuật của dòng iPhone 17 bao gồm cả mẫu "Slim" mới đã bị rò rỉ

0
0

 - Bắt đầu với iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max vào năm 2021, các phiên bản cao cấp của iPhone đã được trang bị màn hình có khả năng làm mới 120 lần một giây.

Đó là tốc độ làm mới 120Hz, gấp đôi tốc độ 60Hz tiêu chuẩn có trên các mẫu máy không phải Pro. Tốc độ làm mới 120Hz là một phần của màn hình ProMotion của Apple, màn hình ban đầu không được ra mắt trên iPhone. Đối với những người dùng bình thường không có yêu cầu cao về công nghệ, thiết bị đầu tiên của Apple có tốc độ làm mới 120Hz và màn hình ProMotion là iPad Pro 10,5 inch thế hệ thứ hai.

 

Theo một bài đăng trên mạng xã hội Weibo của chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Ice Universe, Apple sắp thay đổi những mẫu máy nào được trang bị màn hình ProMotion và tốc độ làm mới 120Hz. Sự thay đổi sẽ không diễn ra trong năm nay, nhưng sẽ diễn ra vào năm 2025 khi cả bốn mẫu iPhone 17, bao gồm cả biến thể "Slim" đều sẽ có tốc độ làm mới 120Hz.

Những tấm nền này cũng sẽ có công nghệ oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPO) cho phép tốc độ làm mới thay đổi tùy thuộc vào loại nội dung trên màn hình. Trò chơi điện tử thường sử dụng tốc độ làm mới cao trong khi văn bản tĩnh như email sẽ sử dụng tốc độ làm mới thấp. Bằng cách sử dụng tốc độ làm mới động, pin của điện thoại sẽ không bị ảnh hưởng nhiều như vậy khi cung cấp năng lượng cho tính năng này.

Với tốc độ làm mới cao, người dùng sẽ nhận thấy thao tác cuộn mượt mà hơn và bằng cách giảm hiện tượng nhấp nháy trên màn hình, tốc độ làm mới cao cũng có thể làm giảm khả năng mỏi mắt cho người dùng

Bài đăng của Ice Universe bao gồm một biểu đồ cho thấy iPhone 17 và iPhone 17 Pro đều sẽ có màn hình 6,27 inch. Mẫu iPhone "Slim" sẽ có màn hình 6,65 inch và iPhone 17 Pro Max sẽ được trang bị màn hình 6,86 inch. Các mẫu không phải Pro bao gồm cả phiên bản "Slim" sẽ được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý ứng dụng (AP) A19. A19 Pro sẽ được tìm thấy bên trong iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max. Bộ xử lý ứng dụng này sẽ được xưởng đúc của Đài Loan là TSMC chế tạo, bằng cách sử dụng nút xử lý 3nm thế hệ thứ ba (N3P) của xưởng đúc.

 

iPhone 17 và iPhone Slim đều sẽ mang RAM 8GB, vừa đủ để hỗ trợ tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence. Các mẫu iPhone Pro 2025 đều sẽ được trang bị RAM 12GB. Để so sánh, các mẫu iPhone 15 không phải Pro có RAM 6GB trong khi các mẫu Pro có 8GB. Một lần nữa, các mẫu iPhone 17 Pro sẽ có cấu trúc bằng titan so với cấu trúc bằng nhôm đối với các mẫu không phải Pro.

iPhone 17 và iPhone Slim sẽ có thiết lập camera kép ở phía sau, trong khi iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max sẽ có ba cảm biến 48MP phía sau ống kính Góc rộng, Siêu rộng và Telephoto. Tất cả bốn mẫu sẽ có trung tâm thông báo nhanh Dynamic Island và tính năng bảo mật Face ID.

Nguồn tin rò rỉ cũng bao gồm cả giá bán của dòng iPhone 17. Theo đó, iPhone 17 sẽ có giá khởi điểm là 799 USD, iPhone Pro sẽ có giá từ 1.099 USD trở lên và iPhone 17 Pro Max sẽ giữ nguyên mức giá khởi điểm hiện tại là 1.199 USD. Đúng như tin đồn, phiên bản iPhone Slim sẽ là mẫu đắt nhất trong số 4 mẫu với mức giá 1.299 USD. Trên lý thuyết, chúng ta không thấy điều gì đặc biệt ở iPhone Slim nhưng rõ ràng Apple tin rằng, tính thẩm mỹ của chiếc điện thoại này sẽ xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Thông tin rò rỉ tiết lộ rằng Apple dự định phát hành dòng iPhone 17 vào tháng 9 năm sau để giữ đúng truyền thống lâu đời của mình.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.