Thỏa thuận của Google với công ty mạng Wiz sẽ tăng cường bảo mật đám mây

0
0

 - Nếu Google – công ty con của Alphabet thành công trong nỗ lực mua công ty bảo mật đám mây Wiz thì công ty này sẽ tăng cường các dịch vụ bảo mật đám mây cho các tổ chức lớn - một điểm nóng cho tin tặc; và giúp công ty này cạnh tranh với các đối thủ đám mây khác như Amazon và Microsoft, các chuyên gia cho biết.

 

Alphabet đang đàm phán nâng cao để mua lại Wiz trong một thỏa thuận trị giá lên tới 23 tỷ USD, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này hồi cuối tuần vừa rồi đã tiết lộ như vậy. Đây sẽ là thương vụ mua lại đắt giá nhất của Google và cung cấp cho Google các sản phẩm an ninh mạng nhằm chống lại các nhóm ransomware đang tàn phá các doanh nghiệp lớn.

“Có một thị trường nóng bỏng về bảo mật đám mây”, ông Jerome Seguera, nhà phân tích tình báo cấp cao của công ty an ninh mạng MalwareBytes, cho biết đồng thời nói thêm rằng Wiz mang đến cho khách hàng “tầm nhìn tuyệt vời về các tài sản của họ theo một cách đơn giản”.

Wiz cung cấp các công cụ cho phép các tổ chức quét toàn bộ cơ sở hạ tầng và phần mềm cụ thể của họ để phát hiện các mối đe dọa.

Google đã liên tục mở rộng các dịch vụ an ninh mạng của mình trong những năm gần đây. Hai năm trước, họ đã mua công ty mạng nổi tiếng Mandiant với giá 5,4 tỷ USD.

Ông Marc Bleicher - Giám đốc công nghệ của công ty bảo mật Surefire Cyber, cho biết: “Tôi nghĩ họ đang cố gắng cạnh tranh với Microsoft và ở mức độ nhỏ hơn là AWS (Amazon Web Services).

“Wiz là một trong số ít công ty giải quyết được phần lớn thị trường bảo mật đám mây trên một nền tảng”, ông Bleicher nói thêm.

Wiz được thành lập vào năm 2020 ở đỉnh điểm của đại dịch coronavirus, được hưởng lợi từ việc chuyển sang làm việc từ xa và sự chuyển đổi của các tổ chức sang môi trường đám mây từ máy tính để bàn. Hầu hết các tổ chức lớn cũng đã chuyển sang lưu trữ dữ liệu trên đám mây trong nhiều năm, nhưng điều đó đi kèm với rủi ro bảo mật - đặc biệt khi các công ty mở rộng và trở nên phức tạp hơn.

Những người sáng lập Wiz là các cựu thành viên tình báo quân đội Israel. Trước đó, họ đã thành lập một công ty bảo mật đám mây khác có tên Adallom mà Microsoft đã mua với giá 320 triệu USD vào năm 2015.

Có trụ sở chính tại New York, công ty đã phát triển nhanh chóng kể từ đó. Chỉ hai tháng trước, tại hội nghị an ninh mạng RSA ở San Francsico, Wiz cho biết nó được định giá 12 tỷ USD. Một nguồn tin quen thuộc với các cuộc đàm phán thỏa thuận với Google, từ chối nêu tên, cho biết hiện tại họ dự kiến ​​​​doanh thu hữu cơ hàng năm là 1 tỷ USD vào năm 2025 và đã huy động được tổng cộng gần 2 tỷ USD vốn đầu tư mạo hiểm.

Các cuộc đàm phán mua lại Wiz diễn ra khi tốc độ thực hiện các giao dịch toàn cầu về an ninh mạng đã tăng lên đáng kể vào năm 2024. Có 120 giao dịch an ninh mạng toàn cầu được công bố trong nửa đầu năm nay, chiếm 12,4 tỷ USD giá trị giao dịch, so với 137 giao dịch như vậy vào năm ngoái, tương đương 4,8 tỷ USD giá trị thương vụ, theo dữ liệu từ công ty thông tin tài chính Dealogic.

Ông Dave Dewalt, người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào mạng NightDragon, cho biết sự tăng trưởng của Wiz là kết quả của hoạt động tiếp thị mạnh mẽ và "ở đúng nơi, đúng thời điểm, với đúng sản phẩm".

Ông DeWalt, cựu giám đốc điều hành của công ty an ninh mạng FireEye, cho biết bảo mật đám mây là phần quan trọng nhất và phát triển nhanh nhất của an ninh mạng, được thúc đẩy bởi các cuộc tấn công ngày càng tăng vào các tổ chức lớn.

“Các khoản đầu tư trên đám mây cao hơn theo cấp số nhân. Vì vậy, bảo mật cần phải mạnh hơn theo cấp số nhân và có nhiều doanh thu hơn từ đó”, ông DeWalt nói đồng thời cho biết thêm rằng Palo Alto Networks và Crowdstrike cũng đã tăng cường các dịch vụ bảo mật đám mây của họ trong những năm gần đây.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bộ Công an chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo đầu tư sàn chứng khoán ảo

(VnMedia) - Nhóm lừa đảo thường tạo lập các sàn chứng khoán, đa cấp, tiền ảo…, sử dụng mạng xã hội quảng cáo, tuyển người tham gia đầu tư với những lời hứa hẹn hấp dẫn, như cam kết có lãi, lợi nhuận cao, kiếm tiền dễ dàng…

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đề xuất xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin an ninh mạng

(VnMedia) - Giải pháp sẽ đóng vai trò quan trọng trong các hệ thống an ninh mạng, giúp các tổ chức bảo vệ tài sản số và duy trì an toàn, an ninh dữ liệu...

Giá vàng tăng chóng mặt, vàng nhẫn vượt xa mốc 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục bật tăng mạnh và vượt xa mốc 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang tiến sát mốc 77,5 triệu đồng/lượng.

Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...