Thế hệ NFC tiếp theo sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức?

0
0

 - Nhờ công nghệ Giao tiếp trường gần (NFC), điện thoại thông minh cho phép người dùng có thể thực hiện thanh toán không tiếp xúc trên thiết bị di động.

Một số người tin rằng có thể chứng minh kết nối NFC cũng quan trọng như Bluetooth, Wi-Fi và kết nối di động. Nhưng mọi thứ có vẻ không đi xa đến thế, thế hệ tiếp theo của NFC hiện đang được định hình bởi Diễn đàn NFC, cơ quan quản lý xác định các tiêu chuẩn NFC sẽ là gì.

 

Diễn đàn NFC bao gồm đại diện từ những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ bao gồm Apple, Google và nhà thiết kế chip Qualcomm. Theo phát hiện của các nhà nghiên cứu, một trong những tính năng sắp có trên thế hệ NFC tiếp theo được gọi là Multi-Purpose Tap. Với tính năng này, lượng dữ liệu có thể được truyền chỉ bằng một cú chạm vào nút NFC sẽ lớn hơn nhiều so với phiên bản hiện tại. Do đó, một lần chạm vào NFC sẽ làm được nhiều việc hơn trong tương lai. Ví dụ: chỉ bằng một lần nhấn nút NFC, bạn có thể thực hiện thanh toán di động qua thẻ tín dụng, xác minh độ tuổi của người mua đối với một số giao dịch mua nhất định bằng ID di động (như đối với rượu) và có thể phát hành biên lai kỹ thuật số.

Các cửa hàng có thẻ khách hàng thân thiết sẽ có thể thêm một giao dịch mua khác vào thẻ nếu một giao dịch được thực hiện và có thể điều chỉnh giá giao dịch để tính đến bất kỳ khoản giảm giá hoặc quà tặng miễn phí nào mà khách hàng sử dụng thẻ khách hàng thân thiết nhận được. Diễn đàn NFC lưu ý rằng Multi-Purpose Tap vẫn đang trong giai đoạn tạo ý tưởng.

 

Mike McCamon, giám đốc điều hành của Diễn đàn NFC cho biết, trong một thông cáo báo chí: "Chạm đa mục đích sẽ mang lại sự thuận tiện hơn nữa cho trải nghiệm người dùng không tiếp xúc bằng cách giúp nhiều giao dịch có thể được thực hiện liền mạch chỉ bằng một lần chạm." Người tiêu dùng và nhà bán lẻ chắc hẳn sẽ thích tính bảo mật, độ tin cậy và sự tiện lợi của thanh toán không tiếp xúc. Hãy tưởng tượng bạn cũng có thể ghi lại điểm khách hàng thân thiết hoặc nhận biên nhận qua cùng một cú chạm tức thời."

Vì vậy, những gì chúng ta đang nói đến chính là có thể tiết kiệm thời gian thực. Google Nexus S (phát hành vào cuối năm 2010) là điện thoại Android đầu tiên hỗ trợ NFC. iPhone 6 và iPhone 6 Plus ra mắt năm 2014 là những mẫu iPhone đầu tiên được trang bị chip NFC.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.