Samsung tăng cường AI trong hàng loạt sản phẩm, thách thức sự thống trị của Apple

0
0

 - Samsung Electronics hôm qua (10/7) đã chính thức trình  làng chiếc điện thoại gập thông minh mới nhất của mình, làm cho mẫu smartphone hàng đầu đắt tiền nhất của hãng nhẹ hơn và mỏng hơn, đồng thời củng cố các chức năng trí tuệ nhân tạo (AI) khi gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn thách thức sự thống trị của Apple trên thị trường cao cấp.

 

Samsung cũng đang cung cấp các chức năng theo dõi sức khỏe tinh vi hơn để thúc đẩy nhu cầu mới về các phụ kiện như đồng hồ thông minh, cũng như một chiếc nhẫn mới để dễ dàng theo dõi sức khỏe và điều khiển màn hình.

Theo nhà cung cấp dữ liệu Canalys, hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã đi tiên phong trong phân khúc màn hình gập vào năm 2019, nhưng sự kiện ra mắt ngày hôm qua là rất quan trọng vì thị phần xuất xưởng điện thoại màn hình gập của Samsung đã giảm từ 81% vào năm 2022 xuống còn 63% vào năm 2023 do các đối thủ cạnh tranh đang gia nhập thị trường này.

Trước tình hình cạnh trên trên, Samsung đã biến chiếc điện thoại thông minh Galaxy Z Fold 6 bản rộng trở nên nhẹ nhất và mỏng nhất từ ​​trước đến nay để thu hút khách hàng. Galaxy Z Flip 6 vỏ sò có thời lượng pin dài hơn, camera độ phân giải cao hơn và buồng hơi mới giúp điện thoại mát hơn, giảm bớt các điểm yếu được phát hiện thông qua các cuộc phỏng vấn khách hàng.

Công ty Samsung hôm qua đã định giá chiếc smartphone Z Flip 6 ở mức 1.099,99 USD và Z Fold 6 có giá khởi điểm là 1.899,99 USD, tăng giá chỉ 100 USD so với mẫu năm ngoái mặc dù chi phí vật liệu tăng vọt và sau khi giữ nguyên giá ra mắt trong ba năm.

Samsung cung cấp các chức năng AI mới bao gồm "chế độ nghe" cung cấp khả năng giải thích đồng thời bằng giọng nói khi kết nối với tai nghe Galaxy Buds. Công ty công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc cũng hợp tác với Goole của Alphabet để cung cấp các chức năng tìm kiếm AI mới, bao gồm hiển thị lời giải của một bài toán với tất cả các bước khi nó được khoanh tròn trên màn hình.

Một loạt chức năng sức khỏe mới đã được thêm vào các sản phẩm Galaxy Watch, với cảm biến mới và chip 3 nanomet giúp tăng gấp ba lần hiệu suất khởi động và xử lý ứng dụng so với mẫu năm ngoái.

Galaxy Watch hiện tại là thiết bị theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ được FDA của Mỹ phê chuẩn. Chiếc đồng hồ thông mình này cũng cung cấp các phép đo dữ liệu đạp xe quan trọng được gọi là công suất ngưỡng chức năng (FTP) cho những người đam mê đạp xe và thậm chí đo một dấu hiệu sinh học liên quan đến bệnh tiểu đường được gọi là sản phẩm cuối cùng của glycation nâng cao (AGEs).

Samsung đặt cược rằng việc theo dõi sức khỏe sẽ thúc đẩy nhu cầu mới lên đến đỉnh điểm với Galaxy Ring mới - một sản phẩm đã được sản xuất trong nhiều năm.

Với mức giá 399 USD, chiếc nhẫn thông minh nhẹ ở mức 3 gram (0,1 ounce) trở xuống, có thể đeo khi tắm hoặc khi bơi và có thể liên tục theo dõi nhịp tim và mức độ căng thẳng cũng như giúp điều khiển camera hoặc báo thức của điện thoại Samsung.

Jack Leathem, Nhà phân tích nghiên cứu tại Canalys, cho biết: “Việc đưa các tính năng thể dục và sức khỏe được hỗ trợ bởi AI vào thiết bị đeo sẽ rất quan trọng để tạo sự khác biệt” cho Samsung với các nhà cung cấp đồng hồ thông minh khác và là “cốt lõi để thu hút những người chuyển đổi thương hiệu ở phân khúc cao cấp”.

Các sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 24 tháng 7 tại Hàn Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.