Samsung Odyssey OLED G8 được các chuyên trang công nghệ đánh giá cao

0
0

- Từ khi ra mắt vào ngày 4/6, màn hình Samsung Odyssey OLED G8 (mã sản phẩm: G80SD) đã tạo nên cơn sốt trong giới công nghệ.

Samsung Odyssey OLED G8 là màn hình chơi game OLED 32 inch phẳng, sở hữu độ phân giải 4K UHD (3840 x 2160) và tỷ lệ khung hình 16:9. Sản phẩm nổi bật với các tính năng tiên tiến như công nghệ OLED chống chói và công nghệ bảo vệ chống burn-in hình ảnh độc quyền của Samsung. Ngoài ra, màn hình còn được trang bị bộ xử lý NQ8 AI thế hệ 3, vốn là vi xử lý được Samsung ứng dụng cho các mẫu TV 8K năm 2024. Bộ xử lý này nâng cấp nội dung lên độ phân giải 4K khi sử dụng các ứng dụng Smart TV với chất lượng gốc hoặc Samsung Gaming Hub,1 mang lại trải nghiệm xem mãn nhãn vượt trội.

Sản phẩm đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Editor’s Choice, 5-Star Ratings và Highly Recommended từ nhiều chuyên trang công nghệ uy tín trên toàn thế giới, nhờ trải nghiệm OLED đỉnh cao và các tính năng AI tiên tiến.

Dưới đây là một số đánh giá của các trang báo, tạp chí quốc tế về OLED Odyssey G8

Tạp chí Forbes ghi nhận rằng “Samsung đã công bố hai sản phẩm mới tiên tiến bổ sung vào danh mục màn hình chơi game cao cấp Odyssey nổi tiếng của hãng, cả hai đều được trang bị các tính năng tiên tiến mà chúng ta chưa từng thấy trong thế giới màn hình trước đây”.

Forbes cho biết: “Những điều thực sự làm nên sự khác biệt của S32G80SD là bộ ba tính năng mới đột phá cho thế giới màn hình”, bao gồm:

Ống dẫn xung nhiệt lần đầu tiên được đưa vào màn hình để ngăn ngừa hiện tượng burn-in, “được tích hợp trong một thiết kế màn hình siêu mỏng… có thể hoạt động hiệu quả đến từng chi tiết, chỉ tác động đến những phần màn hình mà thuật toán của Samsung dự đoán là ‘điểm nóng’ để tự động điều khiển giảm nhiệt”.

Màn OLED chống phản sáng, có khả năng “‘loại bỏ cả nguồn sáng môi trường và ánh sáng trực tiếp đến mức khó tin… Điều này giúp bạn trải nghiệm độ tương phản trên màn hình OLED tốt hơn và hạn chế một trong những yếu tố gây xao nhãng phổ biến nhất khi chơi game”. Bộ xử lý NQ8 AI thế hệ 3 tối ưu hóa cho S32G80SD, thể hiện “sự tương đồng ngày càng rõ nét giữa thế giới màn hình chơi game và TV".

Sản phẩm đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Editor’s Choice, 5-Star Ratings và Highly Recommended từ nhiều chuyên trang công nghệ uy tín trên toàn thế giới, nhờ trải nghiệm OLED đỉnh cao và các tính năng AI tiên tiến.
Odyssey OLED G8 là màn hình đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ ống dẫn nhiệt xung giúp ngăn ngừa hiện tượng burn-in hình ảnh

Bên cạnh đánh giá từ tạp chí Forbes, cả Home Theater Review và Trusted Reviews cũng đều khen ngợi các tính năng đột phá của G80SD và trao cho màn hình những danh hiệu danh giá.

Trusted Reviews đã khen ngợi Odyssey OLED G8 với đánh giá 5 sao và huy hiệu Highly Recommended. Ban biên tập nhấn mạnh rằng màn hình này đáp ứng được cam kết về tính đa nhiệm, tái hiện hình ảnh video sống động và trải nghiệm chơi game xuất sắc. “S32G80SD dẫn đầu trong việc đưa thương hiệu màn hình chơi game của Samsung lên một tầm cao mới”. Đối với những người đang tìm kiếm một màn hình đa nhiệm, “hiện không có màn hình nào khác có thể chuyển đổi giữa chế độ chơi game và chế độ xem video một cách tuyệt vời như vậy mà không ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm.”

Home Theater Review đã ca ngợi và trao giải thưởng Editor's Choice năm 2024 cho màn hình OLED G8 của Samsung cùng đánh giá tổng thể 5 sao. Trang báo cho biết Samsung đã “giải mã thành công” với Odyssey OLED G8, khẳng định “dù bạn là một game thủ bình thường hay tuyển thủ esports chuyên nghiệp, G8 đều có thể đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. Đối với các game thủ, G8 là một giấc mơ tuyệt đỉnh”.

Trang báo này cũng ấn tượng với tính linh hoạt của màn hình, nhấn mạnh rằng “Samsung Gaming Hub tích hợp biến màn hình thành một nền tảng chơi game hoàn chỉnh”. Trên thực tế, Odyssey OLED G8 cũng có thể được sử dụng như một TV độc lập thông qua chức năng Smart TV, cung cấp quyền truy cập vào tất cả ứng dụng và dịch vụ phát trực tuyến mới nhất. Home Theater Review kết luận: “G8 mang đến trải nghiệm đỉnh cao… thiết lập tiêu chuẩn mới cho các màn hình all-in-one”…

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Thiệt hại từ sự cố ngừng máy tính toàn cầu có thể lên tới 1 tỷ USD

(VnMedia) - Công ty an ninh mạng CrowdStrike đứng đằng sau vụ ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu gây tê liệt hàng loạt hệ thống vào cuối tuần qua. Nhưng việc tìm ra ai sẽ trả những khoản bồi thường cho những thiệt hại đó có thể mất nhiều thời gian hơn.

Thứ trưởng Bộ Công an: Cấm tuyệt đối nồng độ cồn nhằm giảm thiểu tai nạn xảy ra

(VnMedia) - Sáng 22/7, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo Công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 7, trong đó có Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

8 lưu ý khi mua sim mới và sim số đẹp VinaPhone

(VnMedia) - Dưới đây là 8 điều cần lưu ý để bạn có thể chọn mua SIM một cách thông minh và hợp lý nhất.

Người dân cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo

(VnMedia) - Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo, đặc biệt là các dự án quảng cáo lợi nhuận cao...

Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.