Samsung Electronics đối mặt với cuộc đình công của công nhân viên

0
0

 - Một tổ chức công đoàn thuộc công ty Samsung Electronics ở Hàn Quốc đã kêu gọi tiến hành một cuộc đình công từ ngày 8 đến ngày 10/7, một quan chức công đoàn hôm nay (2/7) cho biết trong bối cảnh công đoàn đang tìm cách đẩy mạnh hoạt động đình công chống lại công ty có giá trị nhất đất nước Hàn Quốc.

 

Công đoàn công ty Samsung đang xác định xem có bao nhiêu công nhân sẽ tham gia cuộc đình công sắp tới, vị quan chức công đoàn cho báo chí biết qua điện thoại.

Ông Son Woo-mok, lãnh đạo công đoàn, cho biết vào cuối ngày hôm qua (1/7) rằng công đoàn muốn có một hệ thống minh bạch hơn về tiền thưởng và thời gian nghỉ, đồng thời muốn công ty đối xử với họ như một đối tác bình đẳng.

Samsung từ chối bình luận về kế hoạch đình công của công đoàn.

Giá cổ phiếu của Samsung Electronics không bị ảnh hưởng, tăng 0,1% trong giao dịch buổi sáng so với mức giảm 0,7% của chỉ số giá chuẩn.

Số thành viên công đoàn tăng nhanh sau khi Samsung vào năm 2020 cam kết ngừng ngăn cản sự phát triển của tổ chức dành cho người lao động.

Hai nhà phân tích cho rằng bản thân cuộc đình công khó có thể có tác động lớn đến sản lượng chip vì hầu hết hoạt động sản xuất tại nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới đều được tự động hóa.

Nhưng bất kỳ tác động nào cuối cùng sẽ phụ thuộc vào số lượng người vận hành các nhà máy chip tham gia vào cuộc biểu tình và thời gian diễn ra cuộc biểu tình, nhà nghiên cứu cấp cao Kim Yang-Paeng tại Viện Kinh tế Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc cho biết.

Ông Kim nói: “Việc sản xuất chip không thể tiến hành bằng công nhân thay thế” nếu những người vận hành máy tự động nghỉ việc trong thời gian dài “vì tính đặc thù và chuyên môn của công việc”.

Tháng trước, hàng loạt công nhân của Samsung đã nghỉ phép hàng năm vào cùng ngày trong hoạt động biểu tình đầu tiên của công đoàn. Vào thời điểm đó, Samsung cho biết không có ảnh hưởng nào xảy ra đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các nhà phân tích cho biết, những người đình công này chủ yếu làm việc tại các văn phòng nội thành hơn là tại các cơ sở sản xuất.

Một nhà phân tích giấu tên ở thủ đô Seoul nhận định: “Cuộc đình công theo kế hoạch nói trên sẽ đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử quản lý phi công đoàn của Samsung. Đây có thể được coi là sự sụt giảm lòng trung thành của nhân viên tại Samsung… do tiền lương và chế độ đãi ngộ đáng thất vọng so với các đối thủ của Samsung”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...