OnePlus 13 có thể được đánh giá cao hơn iPhone 15, Galaxy S24 và Pixel 8 ở một hạng mục

0
0

 - Một rò rỉ gần đây cho thấy OnePlus 13 có thể mang lại một số thay đổi thú vị, thậm chí chiếc smartphone này còn được trang bị chỉ số chống bụi, chống thấm nước cao hơn hẳn những chiếc iPhone, Galaxy, Pixel hàng đầu hiện nay.

Với những ai quan tâm đến OnePlus chắc không quên khi một số thiết bị cầm tay của nhà sản xuất này lần đầu tiên ra mắt mà không có số xếp hạng Bảo vệ chống xâm nhập (IP). Vào thời điểm đó, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc còn khá non trẻ và cần tiết kiệm tiền để giữ giá thiết bị ở mức thấp. Với OnePlus One, một chuyên gia đánh giá sản phẩm của bên thứ ba đã mang điện thoại ra ngoài trời lúc trời đang mưa để quay video nhằm chứng minh khả năng máy có thể chịu được khi đi mưa nhẹ.

 

Phải đến khi phiên bản OnePlus 8 Pro ra mắt vào năm 2020, điện thoại của OnePlus mới có xếp hạng chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn IP 68 chính thức. Nhưng OnePlus không phải lúc nào cũng tạo ra những chiếc điện thoại gần đây hơn của mình với cùng mức độ bảo vệ khỏi bụi và nước. OnePlus 12 có xếp hạng IP65 khiến điện thoại có khả năng bảo vệ kém hơn so với các thiết bị của nhà sản xuất đối thủ như Apple và Samsung với chỉ số xếp hạng IP 68.

OnePlus 12 được bảo vệ hoàn toàn khỏi bụi và nước phun ở áp suất thấp. Nói cách khác, người dùng có thể mong đợi OnePlus 12 sẽ sống sót sau khi tắm hơi hoặc mưa nhẹ. Xếp hạng IP 68 trên các điện thoại như iPhone, Galaxy và Pixel hàng đầu có nghĩa là bụi không thể xâm nhập vào các thiết bị này. Một số thiết bị cầm tay hàng đầu này có thể chìm trong nước ngọt ở độ sâu tối đa 1,5 mét (gần 5 feet) trong khoảng thời gian tối đa 30 phút. Các mẫu iPhone 15 có khả năng được bảo vệ ở độ sâu 6 mét (20 feet) trong nửa giờ.

Vậy với phiên bản OnePlus 13 sắp ra mắt thì sao? Liệu nhà sản xuất sẽ trang bị cho chiếc điện thoại này những tính năng chống bụi, chống nước ra sao? Một bài đăng trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo từ một rò rỉ nổi tiếng cho rằng, OnePlus 13 sẽ có xếp hạng Bảo vệ chống xâm nhập là IP68 hoặc IP69. Nếu thông tin này là chính xác, thì ở tiêu chuẩn IP69, chiếc điện thoại OnePlus sắp ra mắt có thể có chỉ số chống nước cao hơn các mẫu iPhone, Galaxy hoặc Pixel mới nhất. Các thiết bị có xếp hạng IP69 có thể sống sót khi bị phun nước áp suất cao trong điều kiện khắc nghiệt.

 

Bên cạnh việc chuyển từ xếp hạng IP65 sang IP68 hoặc IP69, OnePlus 13 cũng được cho là sẽ quay trở lại với thiết kế màn hình phẳng. Các tin đồn trước đây nói rằng, OnePlus 13 sẽ có màn hình OLED 2K LTPO 6,8 inch với bộ xử lý ứng dụng (AP) Snapdragon 8 Gen 4 bên trong thân máy. Chúng ta có thể thấy thiết bị có viên pin dung lượng lớn 6000mAh, đi kèm hỗ trợ sạc 100W.

Camera chính phía sau sẽ có cùng cảm biến hình ảnh Sony LYT808 50MP được sử dụng trên OnePlus 12. Cả camera siêu rộng và camera zoom kính tiềm vọng 3x sẽ được hỗ trợ bằng cảm biến hình ảnh Sony IMX882. Cảm biến này đã được sử dụng trên OnePlus Ace 3V, một mẫu máy chỉ được phát hành ở Trung Quốc. Về điều này, bản phát hành đầu tiên của OnePlus 13 có thể bị giới hạn ở Trung Quốc vào cuối năm nay và bản phát hành quốc tế sẽ được chốt trong vài tháng sau đó.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…