Một phần thiết kế của iPhone SE 4 sẽ dựa trên iPhone 16?

0
0

 - Lần gần đây nhất chúng ta đã nghe đến những tin đồn xung quanh chiếc iPhone SE 4, thiết bị này dự kiến sẽ dựa trên iPhone 14 2022 với màn hình OLED 6,1 inch với bộ xử lý ứng dụng A16 Bionic (AP).

Phiên bản thứ tư của iPhone "bình dân" của Apple sẽ có rất nhiều điều được cho là đầu tiên, như đây sẽ là mẫu SE đầu tiên có tấm nền OLED, mẫu đầu tiên có trung tâm thông báo nhanh Dynamic Island và mẫu đầu tiên có tính năng Face ID.

 

Tuy nhiên, một bài đăng trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo của một chuyên gia có tên "Fixed Focus Digital" lại cho thấy một điều gì đó khác biệt. Theo nội dung có trên Weibo, iPhone SE 4 sẽ có quy trình xử lý mặt sau được sử dụng trên mẫu iPhone 16 cơ bản. Vị chuyên gia nói thêm rằng, "kế hoạch giao hàng của iPhone SE4 là vào khoảng cuối tháng 9." Thông tin này có thể chưa rõ ràng và cũng chưa được nhà sản xuất xác nhận, nhưng tháng 9 cũng là khoảng thời gian mà Apple sẽ trình làng dòng iPhone 16. Chính vì vậy, iPhone SE4 dự kiến sẽ không được phát hành cho đến mùa xuân năm sau.

Nếu tin đồn này là sự thật, thay vì camera đơn 12MP ở mặt sau như tin đồn trước đây, chúng ta có thể thấy iPhone SE 4 sao chép dãy camera có trên iPhone 16. Suy đoán cho rằng iPhone 16 sẽ có Wide và Ultra- Camera rộng gắn dọc. Đó là một sự thay đổi so với các ống kính gắn theo đường chéo đã được sử dụng kể từ iPhone 13. Điều này được cho là được thực hiện để cho phép iPhone 16 và iPhone 16 Plus quay video không gian cho kính thực tế ảo Vision Pro.

 

Trở lại vào tháng 2, chuyên gia rò rỉ Majin Bu đã chia sẻ điều tương tự về việc iPhone SE 4 dựa trên thiết kế của iPhone 16. Một hình ảnh về chiếc điện thoại mà anh ấy chia sẻ trên tweet của mình cho thấy một camera đơn có đèn flash được gắn theo chiều dọc bên dưới để phù hợp với thiết kế của iPhone 16, đó chính là thiết kế dọc dự kiến ​​nói trên của camera sau của iPhone 16.

Mặc dù Fixed Focus Digital là một chuyên gia rò rỉ tương đối mới với thành tích cũng không mấy nổi bật. Nhưng đầu năm nay, ông đã thông tin rằng, Apple đang nghiên cứu kỹ thuật đảo ngược những chiếc điện thoại màn hình gập do các nhà sản xuất khác sản xuất. Ông nói thêm rằng, nguyên mẫu iPhone màn hình gập là sử dụng màn hình gập do Samsung cung cấp đã bị hỏng trong thời gian Apple thử nghiệm nghiêm ngặt. Chuyên gia mách nước vào thời điểm đó cho biết, Apple đang tạm dừng hoạt động sản xuất iPhone có thể gập lại cho đến khi hãng có thể cung cấp màn hình có thể gập lại bền hơn màn hình mà họ có thể mua từ Samsung.

Mới đây, Apple đã nhận được bằng sáng chế từ Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho màn hình kính dành cho các thiết bị có thể gập lại và bền hơn. Bằng sáng chế này có thể là dấu hiệu cho thấy Apple tiếp tục đi trước trong việc phát triển iPhone màn hình gập.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


8 lưu ý khi mua sim mới và sim số đẹp VinaPhone

(VnMedia) - Dưới đây là 8 điều cần lưu ý để bạn có thể chọn mua SIM một cách thông minh và hợp lý nhất.

Người dân cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo

(VnMedia) - Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo, đặc biệt là các dự án quảng cáo lợi nhuận cao...

Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.