Mọi thông số kỹ thuật của Galaxy Z Fold 6 và Flip 6 của Samsung vừa bị rò rỉ

0
0

 - Tất cả bí mật xung quanh 02 thiết bị gập sắp ra mắt của Samsung là Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6 vừa bị rò rỉ.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc – Samsung dự kiến ​​​​sẽ chính thức trình làng Galaxy Fold 6 và Flip 6 tại Paris, Pháp vào thứ Tư ngày 10/7, tuy nhiên chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Evan Blass dường như đã nắm giữ các tài liệu quảng cáo của bộ đôi smartphone gập này trước gần một tuần và đã chia sẻ chúng công khai trên kênh truyền thông của mình.

 

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn những tính năng mới nào sẽ có trên bộ đôi Fold and Flip năm nay.

Samsung Galaxy Z Fold 6

Trong tài liệu quảng cáo bị rò rỉ, Samsung nhấn mạnh những cải tiến sau đây trên Galaxy Z Fold 6 gập kiểu sách của mình:

Thiết kế nhẹ, mỏng

Tóm tắt ghi chú AI thông qua Note Assist

Tính năng thông dịch được hưởng lợi từ thiết kế gập

Vòng tròn để tìm kiếm được điều chỉnh cho phù hợp với màn hình lớn

Màn hình sáng hơn 1,5 lần (lên tới 2.600 nits)

CPU nhanh hơn 18%, GPU nhanh hơn 19%, NPU nhanh hơn 42%

Thời lượng pin dài hơn: 23 giờ xem video (so với 21 giờ trên Fold 5), 77 giờ nghe nhạc (so với 73 giờ trên Fold 5)

Camera cải tiến nhờ NPU mới hơn

Cải tiến về chất lượng thu phóng

Khả năng chống bụi tốt hơn với xếp hạng IP48 (so với IPX8 trên Fold 5)

Kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 trên cả kính trước và sau

 

Trong số tất cả các tính năng này, điều đáng quan tâm là Fold 6 giống đến mức nào so với Fold 5 và các thế hệ trước. Không có thay đổi lớn nào về thiết kế hoặc kích thước của thiết bị và phần lớn nó sẽ có cảm giác giống như các mẫu trước đó.

 

Tất nhiên, có một số thay đổi đáng hoan nghênh, ngay cả khi khó thấy. Nhưng thay đổi mà giới chuyên môn đánh giá cao nhất là trọng lượng máy nhẹ hơn, điều này sẽ khiến Fold 6 trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều.

Khả năng chống bụi bổ sung cũng rất đáng chú ý, ngay cả khi các thiết bị di động ngày nay chưa có khả năng chống bụi hoàn toàn (nhưng Samsung đã chứng nhận Fold có khả năng chống lại các hạt bụi lớn).

 

Thời lượng pin dài hơn cũng là một bất ngờ đáng hoan nghênh khi kích thước pin không thay đổi ở mức 4.400mAh.

Samsung Galaxy Z Flip 6

Dưới đây là tất cả các tính năng mới được đề cập trong tài liệu quảng cáo bị rò rỉ của Samsung:

Thiết kế nhỏ gọn hơn

Chức năng thông dịch mới sử dụng màn hình phía trước

Lịch sử chat và gợi ý chat nhờ AI, ngay cả khi gập điện thoại

Vòng tròn để tìm kiếm

Camera chính 50MP mới, tập trung vào khả năng chụp ảnh chân dung và chụp thiếu sáng tốt hơn

Cải thiện khả năng xử lý hình ảnh với ProVisual Engine và AI mới

Pin lớn hơn, 4.000mAh (so với pin 3.700mAh trên Flip 5)

Thời lượng pin dài hơn: 23 giờ video trên Flip 6 (so với 20 giờ trên Flip 5), 68 giờ phát lại âm thanh (so với 57 giờ trên Flip 5)

Xếp hạng IP48 (so với IPX8 trên Flip 5)

Kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 bền hơn

Kích thước màn hình giống nhau (mặt trước 3,4 inch, màn hình chính 6,7 inch)

Điều đáng chú ý Samsung không còn gọi màn hình phía trước của Flip là "màn hình linh hoạt" nữa. Tên gọi đó chính thức được sử dụng vào năm ngoái. Hoặc ít nhất, chúng ta không thấy cái tên này trong tài liệu quảng cáo.

 

Vậy thay đổi lớn của câu chuyện Flip 6 năm nay là gì? Có vẻ như chủ yếu xoay quanh ba điều: thiết kế cải tiến, camera chính tốt hơn và thời lượng pin dài hơn.

 

Nhưng nếu bạn đang mong đợi một số thay đổi lớn hơn so với Flip 5 năm ngoái thì sẽ không thấy ở phiên bản Flip sắp tới đây.

Những nâng cấp này có đủ tốt không?

Nhìn chung, Samsung dường như đang cải tiến và hoàn thiện các thiết bị có thể gập lại của mình thay vì tìm cách thay đổi chúng ngay từ đầu. Chắc chắn người dùng cũng như giới chuyên môn luôn hoan nghênh thời lượng pin dài hơn và thiết kế tốt hơn sẽ góp phần mang lại trải nghiệm màn hình gập tốt hơn.

 

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng hy vọng sẽ thấy nếp nhăn giữa hai màn hình biến mất, cũng như sẽ có một chiếc máy có thể gập lại hoàn toàn chống bụi, nhưng có thể là vào năm tới.

Bạn nghĩ sao về những chất liệu Fold 6 và Flip 6 bị rò rỉ này? Bạn có hào hứng khi nhận được một trong hai chiếc điện thoại này không? Bên cạnh bộ đôi Fold 6 và Flip 6, Samsung cũng dự kiến ​​sẽ trình làng dòng Galaxy Watch 7 (bao gồm cả Galaxy Watch 7 Ultra hoàn toàn mới với pin lâu dài), Galaxy Buds 3 và sản phẩm hoàn toàn mới của hãng, Galaxy Watch 7 Ultra và chiếc nhẫn thông minh Galaxy Ring.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.