Mix Flip sẽ là đối thủ nặng ký của Samsung Z Flip 6 ?

0
0

 - Xiaomi không chỉ phát hành chiếc điện thoại có thể gập lại kiểu sách mỏng nhất sánh ngang với Galaxy Z Fold 6, mà còn có thể tham gia vào cuộc đua sản xuất smartphone gập dạng vỏ sò.

Nhà sản xuất điện thoại lớn thứ ba thế giới đang chuẩn bị công bố chiếc Mix Fold 4 mỏng chưa đến 10 mm, tức là chỉ dày 9,65mm (0,38 inch) khi để trong túi hoặc ví, mặc dù máy sở hữu thông số kỹ thuật khá ấn tượng. Tuy nhiên, tâm điểm của buổi ra mắt những smartphone màn hình gập của Xiaomi sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 19/7 là chiếc điện thoại màn hình gập vỏ sò đầu tiên của hãng có tên gọi bất ngờ là Mix Flip.

 

Màn hình ốp lưng Mix Flip và Galaxy Z Flip 6

Giám đốc điều hành của Xiaomi - Lei Jun đã đặt ra tham vọng đưa công ty trở nên lớn mạnh trong lĩnh vực điện thoại màn hình gập vỏ sò, vì vậy phiên bản Mix Flip sẽ được phát hành trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, đó không phải là điều duy nhất đáng được chú ý vì các thông số kỹ thuật của máy được liệt kê khá ấn tượng và có thể trở thành đối thủ đáng gườm của Galaxy Z Flip 6 mới được công bố.

Trước hết, Mix Flip sở hữu màn hình ngoài khá ấn tượng với chiều ngang khá lớn 4,1 inch và chỉ có ống kính máy ảnh nhô ra khỏi màn hình được bao quanh bởi một biển tấm nền OLED linh hoạt.

 

Bên cạnh đó, tấm nền đó sử dụng công nghệ Micro Quad Curved Display của Xiaomi bao bọc liền mạch mọi cạnh để tạo ra các viền gần như vô hình, vì vậy, màn hình ngoài của Mix Flip thực sự trông giống như bao phủ toàn bộ một nửa Mix Flip.

Thông số kỹ thuật về bộ xử lý, máy ảnh và màn hình của điện thoại cũng không có gì đáng chú ý. Màn hình ngoài của Mix Flip có đường chéo 4,01 inch, độ phân giải 1,5K và độ sáng tối đa 1.600 nits… có khả năng đánh bại tấm nền "toàn màn hình" của Samsung, cùng với đó chipset Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất và camera mang nhãn hiệu Leica.

Mix Flip cũng đi kèm viên pin có dung lượng 4.780 mAh, lớn hơn 20% với khả năng sạc nhanh nhất trên điện thoại vỏ sò của Samsung.

Camera vốn là điểm yếu của nhiều mẫu máy màn hình gập, đặc biệt là máy dạng gập vỏ sò, nhưng trên Mix Flip, bộ phận này lại đáng chú ý. Sử dụng ống kính Leica Vario-Summilux với tiêu cự 23-47 mm và khẩu độ f/1.7-f/2.0, camera của Mix Flip loại bỏ ống kính góc siêu rộng và chuyển thẳng sang zoom tele, nhưng vẫn còn phải xem máy ảnh của smartphone gập vò sò của Xiaomi sẽ còn gây những bất ngờ nào khác trong quá trình sử dụng thực tế hay không.

Mix Flip sẽ thiết thực hơn Z Flip 6

Rõ ràng, Mix Flip sẽ có "một màn hình bên ngoài hàng đầu” với những chức năng cho phép người dùng có thể thao tác trên đó mà không cần phải mở toàn bộ máy ra.

Về cơ bản, ông Lei Jun hứa hẹn rằng, chiếc điện thoại màn hình gập vỏ sò đầu tiên của Xiaomi sẽ có nhiều chức năng hơn những gì Samsung cung cấp trên Z Flip 6. Xiaomi dường như cũng sẽ làm được điều đó, bằng cách làm cho bất kỳ ứng dụng nào cũng có thể chạy trên màn hình bên ngoài, chứ không chỉ một vài cài đặt mặc định cài sẵn như Samsung hay các hãng sản xuất điện thoại nắp gập khác, ngoại trừ Moto.

 

 

Xiaomi có thời gian để làm điều này, vì là hãng đi sau tương đối trong phân khúc thị trường đã định hình và đang có những bước tiến nhảy vọt, chưa kể nhà sản xuất này đã có đến 03 năm triển khai một thiết bị gập khác, đó là Mix Fold và đến nay là Mix Fold 4.

Đây có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi về khả năng sử dụng của điện thoại màn hình gập vỏ sò đang ngày càng trở thành kiểu dáng phổ biến hơn trong số các thiết bị cầm tay uốn cong. Điều đó không chỉ vì chúng rẻ hơn nhiều so với các thiết bị gập kiểu sách như Z Fold 6 hay Mix Fold 4 sắp ra mắt, mà còn vì tính thực tế của chúng.

Những người dùng có thói quen bỏ điện thoại vào trong túi quần hoạc áo sẽ đánh giá cao tính tiện dụng của những chiếc smartphone gập, đó là chỉ cần ghép hai nửa lại với nhau và tạo ra một chiếc điện thoại mini vừa vặn. Đồng thời, người dùng có thể tương tác với các widget, nhận hoặc từ chối cuộc gọi và nhắn tin chỉ bằng màn hình ngoài của máy.

Ở đây, Mix Flip cũng có thể đánh bại Samsung, vì Xiaomi đã giới thiệu một bàn phím ảo đầy đủ cho màn hình lớn nhất của chiếc smartphone có thể gập lại bằng vỏ sò, ngoài khả năng hiển thị ứng dụng.

Đó hẳn là một cảnh tượng đáng chú ý và các chuyên gia rất nóng lòng chờ đến ngày ra mắt vào ngày 19 tháng 7 để xem phản ứng của Samsung ra sao khi Mix Flip xuất hiện.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G, người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Người dùng 2G chuyển sang điện thoại thông minh 4G, đây là cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới.

Đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại đối với hàng hoá nhập khẩu

(VnMedia) - Đến nay, Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 28 vụ việc phòng vệ thương mại (PVTM) và đã áp dụng 22 biện pháp với hàng hóa nhập khẩu. 

Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo Facebook để phát tán mã độc

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo trên Facebook để phát tán các chủ đề (theme) Windows giả mạo nhằm lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại đánh cắp mật khẩu SYS01.

Giá vàng bất ngờ quay đầu giảm sau 2 phiên tăng mạnh liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sau 2 phiên tăng mạnh trước đó. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn vẫn giữ ở mức cao và hướng lên mốc 78 triệu đồng/lượng.

Đánh sập đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 1.000 tỷ đồng

(VnMedia) - Tính từ đầu tháng 5/2024 cho đến khi bị lực lượng Công an triệt phá, đường dây cá độ bóng đá qua mạng do hai đối tượng Trần Đình Thắng và Đoàn Quốc Hoàng cầm đầu đã giao dịch đánh bạc qua tài khoản với số tiền ước tính lên đến khoảng 1.000 tỷ đồng.