Microchip Technology phát triển vi xử lý 64-bit đa lõi

0
0

- MPU PIC64GX là dòng sản phẩm đầu tiên trong số một số dòng sản phẩm được lên kế hoạch phát triển cho danh mục PIC64 của Microchip…

Với việc ra mắt danh mục sản phẩm PIC64, Microchip Technology đang mở rộng danh mục sản phẩm điện toán của mình, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thiết kế nhúng ngày nay, và điều đó giúp cho Microchip trở thành nhà cung cấp đầy đủ mọi giải pháp MPU.

Dòng sản phẩm PIC64 sẽ được thiết kế để đáp ứng yêu cầu của nhiều thị trường khác nhau với cả yêu cầu xử lý cả thời gian thực và xử lý ứng dụng. PIC64GX MPU là sản phẩm đầu tiên của dòng sản phẩm mới được ra mắt, hỗ trợ các thiết kế biên mạng thông minh dành cho các thị trường công nghiệp, ô tô, truyền thông, IoT, hàng không vũ trụ và quốc phòng.

"Microchip là nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp nhúng 8-16 và 32-bit và các sản phẩm của chúng tôi luôn song hành phát triển với thị trường. Việc bổ sung danh mục MPU 64-bit cho phép chúng tôi cung cấp các giải pháp xử lý tính toán ở cấp độ thấp, trung bình và cao", ông Ganesh Moorthy, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Microchip Technology cho biết. "PIC64GX là MPU đầu tiên trong số các MPU 64-bit được thiết kế để hỗ trợ môi trường biên mạng thông minh và đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất trong tất cả các phân khúc thị trường”.

Dòng sản phẩm PIC64GX của Microchip quản lý các yêu cầu tính toán biên mạng thông minh tầm trung bằng cách sử dụng bộ xử lý lõi tứ RISC-V 64 bit với tính năng Đa xử lý bất đối xứng (Asymmetric Multiprocessing - AMP) và độ trễ xác định. MPU PIC64GX là giải pháp đa lõi RISC-V đầu tiên có tính năng AMP dành cho các hệ thống quan trọng hỗn hợp. Nó được thiết kế với cụm CPU (CPU) lõi tứ, hỗ trợ Linux, bộ vi điều khiển thứ năm đảm nhiệm chức năng giám sát và Bộ nhớ đệm L2 linh hoạt 2 MB hoạt động ở tốc độ 625 MHz.

 

Dòng sản phẩm PIC64GX có khả năng tương thích chân cắm với các thiết bị FPGA PolarFire® SoC của Microchip, đảm bảo độ linh hoạt cao trong việc phát triển các giải pháp nhúng. Ngoài ra, danh mục sản phẩm 64-bit sẽ khai thác hệ sinh thái các công cụ và phần mềm hỗ trợ dễ sử dụng của Microchip, bao gồm cả nhiều quy trình mạnh mẽ để giúp cấu hình, phát triển, gỡ lỗi và phê duyệt thiết kế nhúng.

Dòng sản phẩm PIC64 trong lĩnh vực điện toán hàng không vũ trụ hiệu năng cao (PIC64-HPSC) cũng đang được ra mắt như một phần trong số các giải pháp 64-bit đầu tiên của Microchip. MPU RISC-V đa lõi 64 bit cấp độ hàng không vũ trụ được thiết kế để gia tăng hiệu năng tính toán tới hơn 100 lần cùng khả năng chống chịu bức xạ và lỗi chưa từng có cho các ứng dụng hàng không vũ trụ và quốc phòng.

 Tháng 8/2022, Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA (NASA’s Jet Propulsion Laboratory - NASA-JPL) đã công bố việc họ lựa chọn Microchip để phát triển bộ xử lý HPSC như một phần trong hoạt động hợp tác thương mại thường xuyên. Dòng sản phẩm PIC64-HPSC đại diện cho một kỷ nguyên mới của điện toán không gian vũ trụ tự chủ cho NASA-JPL và ngành công nghiệp hàng không vũ trụ thương mại và quốc phòng trên phạm vi rộng hơn.

Với việc ra mắt danh mục sản phẩm PIC64, Microchip đã trở thành nhà cung cấp giải pháp nhúng duy nhất tích cực phát triển toàn bộ danh mục bộ vi điều khiển (MCU) và bộ vi xử lý (MCU) 8, 16, 32 và 64 bit (MPU). Các dòng sản phẩm PIC64 trong tương lai sẽ bao gồm các thiết bị dựa trên kiến trúc RISC-V hoặc Arm® và các nhà thiết kế giải pháp nhúng sẽ có thể sử dụng các giải pháp toàn diện của Microchip - từ chip bán dẫn đến hệ sinh thái nhúng - để thiết kế, gỡ lỗi và phê duyệt thiết kế nhanh hơn cũng như rút ngắn thời gian đưa sản phẩm, giải pháp ra thị trường. Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập trang web Microchip 64-bit.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp với Bộ Công an tổ chức vào sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.