Microchip công bố báo cáo phát triển bền vững năm 2023

0
0

- Microchip Technology vừa công bố Báo cáo phát triển bền vững năm 2023, trong đó mô tả chi tiết các chương trình được thực hiện để đóng góp về mặt môi trường và xã hội của công ty.

Các dự án Môi trường, Xã hội và Quản trị (Environmental, Social and Governance - ESG) của Microchip bám sát các mục tiêu kinh doanh và được thực hiện để thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong toàn bộ chuỗi giá trị thông qua các sáng kiến chiến lược, hoạt động hợp tác chặt chẽ cùng các đối tác hướng tới những mục tiêu đầy tham vọng. Công ty luôn đầu tư phát triển lực lượng lao động toàn cầu và nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đồng thời bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và xây dựng một tương lai bền vững cho các thế hệ mai sau.

"Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp xử lý và điều khiển nhúng thông minh, kết nối và an toàn, trong đó bao gồm cả cam kết trong việc hành động một cách có đạo đức và trách nhiệm. Điều đó thấm nhuần trong các hoạt động của chúng tôi, từ hoạt động hàng ngày đến chuỗi cung ứng toàn cầu có đạo đức hay hoạt động đầu tư và phát triển các công nghệ và sản phẩm mới để xây dựng một thế giới bền vững hơn", ông Ganesh Moorthy, Chủ tịch và CEO của Microchip cho biết.

"Chúng tôi có một đội ngũ chuyên trách để cập nhật các xu thế lớn về phát triển bền vững, tập trung vào việc trao quyền để khách hàng thực hiện đổi mới, sáng tạo thông qua một loạt các sản phẩm và giải pháp có thể góp phần hạ thấp mức tiêu thụ điện năng, nâng cao hiệu quả và giảm lãng phí".

   

 

Báo cáo phát triển bền vững năm 2023 của công ty phác họa những nỗ lực và tiến bộ của công ty trong lĩnh vực ESG dựa trên năm nguyên lý, được gọi là Phương pháp tiếp cận bền vững 360° của Microchip. Năm nguyên lý đó bao gồm: Công ty của chúng tôi, Hành tinh của chúng ta, Chuỗi cung ứng của chúng tôi, Sản phẩm của chúng tôi và Con người của chúng tôi.

"Để bảo vệ hành tinh của chúng ta, chúng tôi theo đuổi những cách thức sáng tạo và có ý nghĩa để cải thiện tác động đến môi trường của chúng tôi trong bốn lĩnh vực thiết yếu: phát thải khí nhà kính, hiệu quả năng lượng, quản lý nước và chuyển hướng chất thải", bà Ewa Rickey, Phó giám đốc Chương trình ESG của Microchip chia sẻ. "Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023 thể hiện sự cống hiến của chúng tôi để trở thành một doanh nghiệp tốt, không chỉ trong các cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động mà cả trên toàn thế giới".

Báo cáo phát triển bền vững năm 2023 của Microchip nếu rõ, hãng tái khẳng định mục tiêu đầy tham vọng của mình trong việc đạt được mức cắt giảm 50% phát thải khí nhà kính (GHG) theo Phạm vi 1 và 2 (Scope 1 and 2) vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040

Microchip hoàn thành xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời nổi tiên tiến công suất 3,8 MW tại cơ sở của Microchip Thái Lan, cùng với việc ký Hợp đồng mua bán điện (PPA) thời hạn 20 năm để đáp ứng 16% nhu cầu điện từ nhà máy điện mặt trời này nhằm khẳng định cam kết của công ty về năng lượng bền vững.

 

Tiếp tục áp dụng Phương pháp quản lý chuỗi cung ứng của Microchip, được sử dụng để đánh giá thực hành và đạo đức của các đối tác trong chuỗi cung ứng để đảm bảo tính minh bạch và giảm thiểu rủi ro;Tổng quan về nhiều sáng kiến của Microchip nhằm thúc đẩy một môi trường làm việc đa dạng và bao trùm, đặc biệt tập trung vào phúc lợi và phát triển chuyên môn của nhân viên;Các sáng kiến tham gia cộng đồng của công ty như quyên góp từ thiện và giờ tình nguyện của nhân viên, cũng như tập trung vào giáo dục STEM và hỗ trợ cho  chương trình FIRST Robotics.

Cùng với đó, Microchip được nhiều ấn phẩm và tổ chức bên thứ ba công nhận, bao gồm việc công ty được đánh giá là một trong những "Công ty có trách nhiệm nhất nước Mỹ" theo Newsweek và là một trong "Các công ty thân thiện với phụ nữ hàng đầu thế giới" theo Forbes / Statista.

Phù hợp với Giá trị định hướng của công ty: "Cải tiến liên tục là điều cần thiết", Microchip chủ động theo đuổi những hành trình mới để tiếp tục hạ thấp tác động môi trường, gia tăng đóng góp xã hội và tăng cường thực hành quản trị. Thông qua đội ngũ nắm bắt xu thế về phát triển bền vững, công ty ưu tiên phát triển các giải pháp và sản phẩm sáng tạo có thể đóng góp cho các hệ sinh thái bền vững như sản xuất năng lượng, xe điện, nhà ở và thành phố bền vững.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...