Mạng xã hội X bị Liên minh châu Âu điều tra

0
0

 - Trước những nghi ngờ có thể vi phạm Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số, mạng xã hội X (tên gọi mới của Twitter trước đây) có thể bị cơ quan thuộc Liên minh châu Âu (EU) điều tra.

Liên minh Châu Âu (EU) thường xuyên điều tra các công ty công nghệ lớn và công ty mới nhất hiện đang bị giám sát là mạng xã hội X. Ủy ban Châu Âu hiện tuyên bố X đã vi phạm Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA), ít nhất là theo đánh giá của những phát hiện sơ bộ của Ủy ban.

 

Có vẻ như cách tiếp cận xác minh trả phí của nền tảng này là điều đang khiến EU lo lắng. Các cơ quan quản lý cho rằng, hành động này "lừa dối người dùng" và không phù hợp với thông lệ của ngành. Vấn đề dường như là vì bất kỳ ai cũng có thể nhận được dấu kiểm màu xanh lam (Blue Checks) nên rất khó để xác định tính xác thực của tài khoản. Ngoài ra, còn có bằng chứng về việc những kẻ xấu sử dụng dấu kiểm để lừa mọi người. Bên cạnh đó, dấu kiểm trả phí dường như dẫn đến sự gia tăng các trò gian lận và thư rác.

Trên hết, EU tin rằng X thiếu tính minh bạch trong quảng cáo. EU tuyên bố rằng gã khổng lồ công nghệ không có kho lưu trữ quảng cáo có thể tìm kiếm và đáng tin cậy. EU cho rằng X vi phạm DSA khi không cấp cho các nhà nghiên cứu quyền truy cập đầy đủ vào dữ liệu công cộng. Theo Ủy ban, các nhà nghiên cứu bị ngăn cản thực hiện các dự án hoặc buộc phải trả phí cao để thực hiện nghiên cứu của họ.

Theo chia sẻ của Thierry Breton, Ủy viên thị trường nội bộ EU, “trước đây, dấu Blue Checks từng có nghĩa là nguồn thông tin đáng tin cậy. Hiện nay với X, quan điểm sơ bộ của chúng tôi là họ lừa dối người dùng và vi phạm DSA. Chúng tôi cũng cho rằng kho lưu trữ quảng cáo của X và các điều kiện để các nhà nghiên cứu truy cập dữ liệu không phù hợp với các yêu cầu về tính minh bạch của DSA. X hiện có quyền bào chữa - nhưng nếu quan điểm của chúng tôi được xác nhận, chúng tôi sẽ phạt tiền và yêu cầu những thay đổi đáng kể”.

Nếu Ủy ban phát hiện X có tội, họ có thể bị phạt tới 6% doanh thu hàng năm trên toàn cầu, đây sẽ là một khoản tiền khá lớn. Ngoài ra, EU có thể chỉ đạo X đảm bảo tuân thủ DSA và áp dụng các khoản tiền phạt bổ sung nếu công ty không làm như vậy.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chùm ảnh: Euro 2024 chào đón “tân Vương” Tây Ban Nha!

(VnMedia) - Giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-1 trước tuyển Anh trong trận Chung kết Euro 2024, “bò tót” Tây Ban Nha lập kỷ lục 4 lần vô địch giải đấu danh giá nhất lục địa già.