Khoảng 40% nhà mạng ở khu vực nông thôn Mỹ vẫn chưa thể loại bỏ hết thiết bị Huawei và ZTE

0
0

 - Theo Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ (FCC), hiện vẫn có khoảng 40% nhà mạng ở khu vực nông thôn của nước này cần thêm tiền để loại bỏ thiết bị Huawei, ZTE khỏi mạng của họ.

Trên thực tế, quay trở lại năm 2021, tức là cách đây khoảng ba năm, FCC đã nhất trí bỏ phiếu buộc các nhà mạng nông thôn ở Hoa Kỳ phải loại bỏ thiết bị mạng do một số công ty, bao gồm các công ty Trung Quốc như Huawei và ZTE sản xuất. Vì theo quan điểm của giới quan chức Hoa Kỳ, cả hai công ty này đều được coi là mối đe dọa đối với An ninh Quốc gia Hoa Kỳ. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ di động ở nông thôn Mỹ đã mua thiết bị của các nhà sản xuất Trung Quốc, vì thời điểm đó họ đưa ra các điều kiện tài chính và giá cả thuận lợi hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

 

Chương trình sao chép và thay thế các thiết bị của nhà mạng nông thôn ở Mỹ có tên chính thức là Chương trình hoàn trả mạng truyền thông an toàn và đáng tin cậy. Trở lại năm 2021, con số 1,9 tỷ USD được ước tính là số tiền cần thiết để các nhà mạng ở nông thôn Mỹ hoàn thành nhiệm vụ. Như vậy, Quốc hội Mỹ đã cung cấp những khoản tiền này cho các nhà cung cấp dịch vụ di động ở nông thôn cần hỗ trợ tài chính để loại bỏ các thiết bị được bảo hiểm khỏi mạng lưới của họ. Tuy nhiên, chi phí tăng cao đã khiến ngân sách đó không đủ để hoàn thành công việc. Đầu năm nay, một dự luật đã được đưa ra tại Quốc hội, trong đó sẽ bổ sung thêm 3 tỷ USD vào quỹ dành cho chương trình được gọi là “loại bỏ và thay thế” mặc dù dự luật đó không thể được chuyển đến Nhà Trắng.

Trong một báo cáo mới, FCC cho biết trong số hơn 100 nhà mạng tham gia vào chiến dịch "loại bỏ và thay thế", hơn 40% trong số họ không đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ nếu không có thêm nguồn vốn hỗ trợ. Trở lại tháng 1 năm nay, chỉ 19% nhà cung cấp dịch vụ không dây ở nông thôn nói rằng họ cần thêm tiền để hoàn thành công việc. FCC được yêu cầu phát hành hai báo cáo tình trạng mỗi năm giải thích những gì đang xảy ra với chương trình.

 

Mặc dù FCC lưu ý rằng, nhiều nhà mạng ở nông thôn không thể trả tiền để hoàn tất quy trình "loại bỏ và thay thế", nhưng các nhà cung cấp dịch vụ không dây này vẫn được yêu cầu loại bỏ tất cả các thiết bị mạng được chỉ định mua từ các công ty như Huawei và ZTE. Hơn một nửa trong số 126 nhà cung cấp dịch vụ di động ở nông thôn yêu cầu tài trợ đã được gia hạn thời hạn hoàn thành nhiệm vụ ban đầu. Theo cơ quan quản lý, những phần mở rộng này được giới hạn trong sáu tháng.

"Bất chấp sự thiếu hụt kinh phí này, người nhận vẫn phải tuân theo yêu cầu về việc loại bỏ tất cả các thiết bị và dịch vụ liên lạc được bảo hiểm trong mạng của họ." đại diện của FCC chia sẻ.

Một số số liệu thống kê thú vị khác đã được phát hành. Ví dụ, 32% các nhà mạng ở nông thôn gặp khó khăn trong việc thuê đủ lao động để giúp công việc “loại bỏ và thay thế". Con số này tăng so với mức 16% báo cáo vấn đề tương tự sáu tháng trước. Sự chậm trễ liên quan đến thời tiết đã ảnh hưởng đến 15% số nhà cung cấp dịch vụ không dây trong chương trình, tăng từ 10% sáu tháng trước. FCC cũng cho biết, một số nhà mạng phàn nàn về việc không được hoàn trả số tiền đã chi để loại bỏ các thiết bị mạng vi phạm.

Trong khi đó, có 14 trong số 126 công ty không dây đã nộp các chứng nhận cuối cùng cho biết họ đã "loại bỏ, thay thế và xử lý vĩnh viễn tất cả các thiết bị và dịch vụ liên lạc được bảo hiểm có trong mạng của họ kể từ ngày họ nộp đơn đăng ký." Đối với 112 công ty còn lại, Quốc hội Mỹ có thể phải chi thêm tiền để họ giải quyết triệt để vấn đề.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu tiếp tục giảm trong chiều nay (18/7)

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (18/7), giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm. Trong đó, giá xăng giảm từ 108 đồng/lít – 116 đồng/lít (tùy từng loại), còn dầu cũng hạ từ  173 đồng/lít - 374 đồng/lít.

Tắt sóng 2G, người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Người dùng 2G chuyển sang điện thoại thông minh 4G, đây là cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới.

Đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại đối với hàng hoá nhập khẩu

(VnMedia) - Đến nay, Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 28 vụ việc phòng vệ thương mại (PVTM) và đã áp dụng 22 biện pháp với hàng hóa nhập khẩu. 

Cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo", người phụ nữ bị chiếm đoạt 500 triệu đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh Công an gọi điện yêu cầu người dân cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo" để chiếm đoạt tài sản nhưng nhiều người dân vẫn "sập bẫy" thủ đoạn này.

Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo Facebook để phát tán mã độc

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo trên Facebook để phát tán các chủ đề (theme) Windows giả mạo nhằm lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại đánh cắp mật khẩu SYS01.