iPhone màn hình gập sắp ra mắt?

0
0

 - Thêm những bằng chứng cho thấy Apple sở hữu một loại bằng sáng chế mới có liên quan đến một phiên bản iPhone màn hình gập.

Apple được cho là đã bị loại khỏi thế giới điện thoại màn hình gập vì một số lý do. Một lý do chính là Apple không tin rằng, màn hình có thể gập lại đủ bền để đưa vào tích hợp trên một thiết bị di động. Vào tháng 2 năm nay, Apple được cho là đã ngừng phát triển dự án về một thiết bị di động có màn hình có thể gập lại sau khi nhà sản xuất đến từ Cupertino, Hoa Kỳ đưa vào thử nghiệm màn hình có thể gập lại do Samsung cung cấp. Thử nghiệm thực tế của Apple đã khiến chiếc màn hình này đã "bị hỏng sau vài ngày”. Tuy nhiên, mới đây, gã khổng lồ công nghệ Mỹ vừa nhận được bằng sáng chế mới từ Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) có tiêu đề “Thiết bị điện tử có màn hình gập bền bỉ”.

 

Có vẻ như câu trả lời cho việc tạo ra một chiếc màn hình gập bền bỉ bắt đầu bằng việc làm cho kính mỏng hơn ở một số khu vực và dày hơn ở những khu vực khác. Kính mỏng đi ở những khu vực có thể bị uốn cong quanh trục uốn cong. Để bảo vệ màn hình khỏi bị rơi, các phần góc của màn hình và các phần cạnh khác có thể dày hơn. Apple cảm thấy việc bảo vệ góc màn hình khi bị rơi là rất quan trọng.

Theo chia sẻ của đại diện Apple, màn hình có thể gập lại có thể có lớp vỏ màn hình và bảng hiển thị linh hoạt. Màn hình có thể gập lại có thể uốn quanh một trục uốn cong...Lớp vỏ màn hình có thể được hình thành từ một lớp kính. Phần lõm có thể được hình thành trong lớp kính kéo dài dọc theo trục uốn cong. Phần lõm có thể tạo thành một phần mỏng cục bộ linh hoạt trong lớp kính cho phép lớp kính uốn cong quanh trục uốn cong để đảm bảo rằng lớp vỏ màn hình có khả năng chống va đập thỏa đáng trong các phần góc bị rơi của lớp vỏ màn hình và các phần cạnh khác của lớp vỏ màn hình có thể được cung cấp độ dày lớn hơn so với các phần khác của lớp vỏ màn hình bên ngoài phần được làm mỏng cục bộ.

 

Lộ trình từ trang web SamsungPOP của Hàn Quốc đã được chuyên gia rò rỉ trên mạng xã hội "X" với tài khoản là @Revegnus1 chia sẻ vào tháng 5 năm ngoái cho thấy, một chiếc iPhone có thể gập lại sẽ ra mắt vào năm 2026. Chiếc iPhone có thể gập lại kiểu sách sẽ có màn hình ngoài 6 inch và màn hình bên trong 8 inch. Điều đó sẽ được tiếp nối vào năm sau với việc phát hành iPad có thể gập lại 20 inch. Điều này trái ngược với kỳ vọng của nhà phân tích hàng đầu của Apple Ming-Chi Kuo, người đang làm việc cho hãng TF International.

Chuyên gia Kuo, người nổi tiếng khi nói đến các sản phẩm chưa ra mắt của Apple đã nói hồi tháng 5 rằng, MacBook có thể gập lại 20,3 inch hoặc 18,8 inch sẽ xuất hiện vào năm 2026. Ông Kuo cho rằng, thiết bị sẽ được trang bị con chip M5 mạnh mẽ vẫn chưa được công bố. Khi gập lại, MacBook màn hình gập 20,3 inch sẽ chuyển thành laptop 14-15 inch. Trong tình trạng tương tự, MacBook màn hình gập 18,3 inch sẽ biến thành laptop 13-14 inch.

 

Nhà phân tích này kỳ vọng, sẽ có hơn một triệu chiếc máy Mac có thể gập lại được xuất xưởng vào năm 2026. Ông kỳ vọng, Apple sẽ trả 600-650 USD cho mỗi tấm màn hình và 200-250 USD cho mỗi tấm bản lề. Chuyên gia Kuo cho rằng, nếu sản lượng cải thiện trong quá trình sản xuất hàng loạt những bộ phận này thì giá mà Apple trả cho chúng có thể giảm xuống. LG Display sẽ là đối tác phát triển độc quyền của Apple về màn hình, trong khi Amphenol sẽ là nhà sản xuất bản lề cho thiết bị của “Táo khuyết”. Cũng theo dự kiến của ông Kuo, ​​quá trình lắp ráp MacBook màn hình gập sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2026.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


103 nền tảng nằm trong danh sách nền tảng số quốc gia toàn quốc

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố danh sách nền tảng số quốc gia do các bộ, ngành triển khai trên toàn quốc. Danh sách này sẽ được cập nhật thường xuyên để đảm bảo tránh triển khai trùng lặp giữa các bộ, ngành và địa phương.

Bộ Công an chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo đầu tư sàn chứng khoán ảo

(VnMedia) - Nhóm lừa đảo thường tạo lập các sàn chứng khoán, đa cấp, tiền ảo…, sử dụng mạng xã hội quảng cáo, tuyển người tham gia đầu tư với những lời hứa hẹn hấp dẫn, như cam kết có lãi, lợi nhuận cao, kiếm tiền dễ dàng…

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đề xuất xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin an ninh mạng

(VnMedia) - Giải pháp sẽ đóng vai trò quan trọng trong các hệ thống an ninh mạng, giúp các tổ chức bảo vệ tài sản số và duy trì an toàn, an ninh dữ liệu...

Giá vàng tăng chóng mặt, vàng nhẫn vượt xa mốc 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục bật tăng mạnh và vượt xa mốc 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang tiến sát mốc 77,5 triệu đồng/lượng.

Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.