Intel đang trên đà đạt được doanh thu tích lũy từ phần mềm lên tới 1 tỷ USD

0
0

 - Giám đốc Công nghệ của gã khổng lồ công nghệ Intel – ông Greg Lavender mới đây đã nói với báo chí rằng, việc Intel đẩy mạnh vào lĩnh vực phần mềm đang diễn ra tốt đẹp và công ty có thể đạt doanh thu tích lũy từ phần mềm lên tới 1 tỷ USD vào cuối năm 2027.

 

Intel đã kiếm được 100 triệu USD doanh thu phần mềm vào năm 2021, năm mà ông Lavender được Giám đốc điều hành (CEO) Pat Gelsinger đưa về từ công ty điện toán đám mây VMware để chỉ đạo chiến lược phần mềm của nhà sản xuất chip. Kể từ đó, Intel đã mua lại ba công ty phần mềm.

Ông Greg Lavender cho biết: “Tôi có mục tiêu đạt được 1 tỷ USD doanh thu đăng ký phần mềm và đám mây dành cho nhà phát triển. Tôi nghĩ mình đang trên đà đạt được mục tiêu này vào cuối năm 2027… có thể sớm hơn.”

Intel - công ty tạo ra doanh thu 54 tỷ USD vào năm 2023, cung cấp nhiều dịch vụ phần mềm khác nhau và công cụ cho thuê, từ điện toán đám mây đến trí tuệ nhân tạo (AI).

Giám đốc Công nghệ của Intel Lavender cho biết chiến lược của ông là tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ về AI, hiệu suất và bảo mật. Công ty Intel đã và đang đầu tư vào cả ba lĩnh vực này, ông Lavender cho biết thêm.

Cũng theo ông Lavender, Intel đang nhận thấy "rất nhiều nhu cầu" đối với chip Gaudi 3 sắp ra mắt của công ty. Đây là điều mà ông tin rằng có thể giúp công ty chiếm vị trí thứ hai trên thị trường chip AI.

Intel và bộ xử lý AI của Advanced Micro Devices cho đến nay vẫn chưa đạt được nhiều tiến bộ trong việc làm suy yếu vị trí thống trị của công ty dẫn đầu thị trường Nvidia. Nvidia kiểm soát khoảng 83% thị trường chip trung tâm dữ liệu vào năm 2023

Giám đốc Lavender cho hay, Intel đang hỗ trợ các sáng kiến ​​nguồn mở nhằm tìm cách xây dựng phần mềm và công cụ có thể cung cấp năng lượng cho nhiều loại chip AI và kỳ vọng sẽ có những bước đột phá hơn nữa trong những tháng tới.

Một phần thành công của Nvidia có liên quan đến phần mềm CUDA, giúp các nhà phát triển gắn bó với chip Nvidia. Các nguồn tin cho biết, cơ quan quản lý chống độc quyền của Pháp chuẩn bị buộc tội Nvidia vì nghi ngờ có hành vi chống cạnh tranh. Cơ quan giám sát của Pháp đã bày tỏ lo ngại về sự phụ thuộc của ngành AI vào CUDA.

Intel là một phần của UXL Foundation - một tập đoàn gồm các công ty công nghệ đang phát triển một dự án nguồn mở nhằm mục đích làm cho mã máy tính chạy được trên mọi máy, bất kể chip và phần cứng nào hỗ trợ nó.

Các thành viên khác bao gồm Qualcomm, Samsung Electronics và Arm Holdings.

Ông Lavender nói thêm rằng Intel đang đóng góp cho Triton, một sáng kiến ​​do OpenAI dẫn đầu nhằm xây dựng ngôn ngữ lập trình nguồn mở được thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả mã trên các chip AI. AMD và Meta cũng đang hỗ trợ dự án.

Triton hiện đang chạy trên các bộ xử lý đồ họa hiện có của Intel và sẽ hoạt động trên thế hệ chip AI tiếp theo của công ty. “Triton sẽ san bằng sân chơi,” vị Giám đốc Công nghệ của Intel đã tự tin khẳng định như vậy.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.