Huawei Mate 70 sẽ không sớm ra mắt

0
0

 - Huawei không còn mạnh như trước vì phải đối mặt với một số hạn chế đến từ các cơ quan quản lý của chính phủ Hoa Kỳ, nhưng có vẻ như nhà sản xuất thiết bị di động đến từ Trung Quốc này sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên.

Năm ngoái, Huawei gây bất ngờ cho làng công nghệ thế giới khi ra mắt Mate 60 Pro với chipset 7nm có khả năng kết nối 5G (nhà sản xuất này đã không sử dụng chipset Cortex kể từ năm 2020), chip RAM SK Hynix và các thành phần khác mà lẽ ra họ không nên sử dụng.

 

Giờ đây, người hâm mộ điện thoại Huawei đang chờ đợi dòng sản phẩm kế nhiệm, đó là dòng Mate 70. Tuy nhiên, chuyên gia rò rỉ uy tín Digital Chat Station hiện đã tuyên bố trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo rằng, việc ra mắt dòng smartphone mới của Huawei có thể bị trì hoãn. Chuyên gia rò rỉ không nêu rõ lý do trì hoãn, nhưng cho biết dòng Mate 70 sẽ được ra mắt tại Trung Quốc vào khoảng cuối quý 4 năm nay.

Dòng Mate 60 được giới thiệu vào tháng 8 năm ngoái. Tin đồn trước đó cho thấy Mate 70 sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay. Như vậy, thông tin dự đoán về khoảng thời gian ra mắt dòng Mate 70 từ giữa đến cuối quý 4 năm nay có nghĩa là chúng ta có thể phải chờ sự xuất những chiếc điện thoại mới không sớm hơn tháng 10 hoặc thậm chí có thể là tháng 11. Thậm chí, cuối quý 4 có nghĩa là sẽ ra mắt vào tháng 12.

Báo cáo gợi ý rằng, trong số các nâng cấp cho dòng Mate 70 mới, có thể có chip Kiri9100 mạnh mẽ hơn, màn hình OLED LTPO 1,5K với tính năng quét khuôn mặt 3D và cả cảm biến OmniVision OV60K cho camera chính. Cảm biến cũng được cho là có khẩu độ thay đổi, giống như cảm biến trên thiết bị tiền nhiệm.

Trên hết, dòng Mate 70 được cho là sẽ đi kèm pin silicon lớn hơn, có thể tăng dung lượng lên trên 5.000mAh, mặc dù hiện vẫn chưa rõ chính xác là bao nhiêu, nhưng bất kỳ sự tăng dung lượng pin nào cũng luôn được hoan nghênh.

Hiện vẫn chưa ai khẳng định vì sao dòng Mate 70 lại chậm ra mắt so với phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù Huawei đã mất rất nhiều khách hàng ở Mỹ trong những năm gần đây, nhưng những chiếc điện thoại mà hãng sản xuất vẫn có những điểm thú vị và không ít người tò mò về chúng, cũng như chờ đợi sự ra mắt của chúng.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.