HMD Crest và Crest Max chính thức ra mắt với thông số kỹ thuật tốt, giá rẻ

0
0

 - Đúng như dự đoán, HMD đã vén màn những chiếc điện thoại thông minh giá rẻ mới dành cho thị trường Ấn Độ, đó là Crest và Crest Max. Mặc dù công ty Phần Lan này đã tung ra một loạt điện thoại thông minh Android dưới thương hiệu riêng của mình, nhưng đây là những chiếc điện thoại đầu tiên mang thương hiệu HMD được ra mắt tại Ấn Độ.

Không những vậy, HMD còn xác nhận rằng Crest là chiếc điện thoại đầu tiên được sản xuất tại Ấn Độ. Được ra mắt chính thức vào đầu ngày hôm nay, HMD Crest và Crest Max sẽ có sẵn để mua thông qua kênh Amazon Ấn Độ trong chương trình Great Freedom Sale vào tháng tới.

 

Về giá cả, HMD thông báo rằng Crest sẽ có giá 14.500 Rupee (175 đô la / 160 euro), trong khi Crest Max sẽ có giá bán là 16.500 Rupee (195 đô la / 180 euro).

Tuy nhiên, Amazon sẽ giảm giá mạnh cho cả hai điện thoại này, vì vậy khách hàng sẽ có thể mua chúng với giá chỉ 13.000 Rupee (155 đô la / 145 euro) và 15.000 Rupee (180 đô la / 165 euro). HMD Crest sẽ có các màu Xanh sẫm nửa đêm (Midnight Blue), Hồng Hoàng gia (Royal Pink) và Tím tử đinh hương (Lush Lilac), trong khi phiên bản Crest Max có các màu Tím (Deep Purple), Hồng hoàng gia (Royal Pink) và Xanh lá.

Mặc dù đây được coi là những chiếc điện thoại thông minh giá cả phải chăng, nhưng cả hai thiết bị dòng Crest đều có thông số kỹ thuật khá tốt. Như cả hai đều được trang bị chipset Unisoc T760 và màn hình OLED FHD+ 6,67 inch lớn với tốc độ làm mới 90Hz và kính tương đương Corning Gorilla.

Tóm tắt thông số kỹ thuật của HMD Crest:

Màn hình: OLED FHD+ 6,67 inch

Bộ xử lý: Unisoc T760 6nm, 2,2 GHz

Bộ nhớ: RAM 6 GB, dung lượng lưu trữ 128 GB

Camera: 50 MP + 2 MP chiều sâu

Pin: 5.000 mAh, 800 chu kỳ, sạc nhanh 33 W

Crest thông thường có RAM 6 GB và dung lượng lưu trữ trong 128 GB, trong khi Crest Max có RAM 8 GB và dung lượng lưu trữ 256 GB. Về tính năng nhiếp ảnh, HMD Crest có thiết lập camera kép (chính 50 MP + chiều sâu 2 MP), trong khi Crest Max có 03 camera tốt hơn nhiều (với camera chính 64 MP + góc siêu rộng 5 MP + macro 2 MP). Điểm chung của cả hai là camera trước 50 megapixel có thể được kích hoạt bằng nhiều cử chỉ khác nhau.

 

Một điểm chung nữa của điện thoại Crest là pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc 33W và được đánh giá là có thể sạc 800 lần.

Những điểm nổi bật khác của điện thoại thông minh giá cả phải chăng mới của HMD, bao gồm giắc cắm âm thanh 3,5 mm, hỗ trợ SIM kép, kết nối Wi-Fi 5 và Bluetooth 5.0. Ngoài ra, cả hai đều hỗ trợ 5G và chạy trên Android 14.

Tóm tắt thông số kỹ thuất về HMD Crest Max:

Màn hình: OLED FHD+ 6,67 inch

Bộ xử lý: Unisoc T760 6nm, 2,2 GHz

Bộ nhớ: RAM 8GB, dung lượng lưu trữ 256GB

Camera: 64MP + 5MP (UW) + 2MP (macro)

Pin: 5.000 mAh, 800 lần sạc, sạc nhanh 33W

Theo HMD, dòng Crest sẽ chỉ nhận được bản vá bảo mật trong 2 năm, điều này khá gây thất vọng. Hiện chưa có thông tin về thời gian công ty sẽ cung cấp bản cập nhật hệ điều hành, nhưng có thể chắc chắn rằng sẽ không quá 2 năm, giống như trường hợp của Skyline.

Theo HMD cho biết, cả hai điện thoại đều đi kèm với Repairability 1.0, giúp thay thế các thành phần khác nhau như mặt sau, pin, màn hình và cổng sạc dễ dàng hơn. HMD tuyên bố rằng đặc quyền này kéo dài tuổi thọ của điện thoại, giúp giảm rác thải điện tử.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng, việc tích hợp chipset Unisoc vào những chiếc điện thoại này không phải là một sự lựa chọn sáng suốt, đặc biệt là ở một thị trường như Ấn Độ. Tuy nhiên, chắc hẳn nhiều người vẫn nhớ rằng HMD đã phát hành dòng Pulse tại Châu Âu và Hoa Kỳ, và cả ba điện thoại thuộc dòng sản phẩm này đều đi kèm với chipset Unisoc T606.

Mặt khác, HMD Skyline hiện chưa có mặt tại Ấn Độ, được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 7s Gen 2.

Chipset Unisoc dường như là lựa chọn của HMD cho những thiết bị mà sức mạnh xử lý không quá quan trọng. Crest và Crest Max được quảng cáo về khả năng chụp ảnh (đặc biệt là ảnh tự sướng), chứ không phải vì bộ vi xử lý mạnh mẽ của chúng.

Sẽ rất thú vị khi xem khách hàng sẽ phản ứng thế nào với quyết định này và liệu HMD có mang Skyline đến Ấn Độ cũng như các thị trường khác trên thế giới hay không, điều mà người hâm mộ đã thắc mắc kể từ khi điện thoại chạy bằng Qualcomm này ra mắt vào tuần trước.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.