Hàng triệu người dùng mail Exim có nguy cơ bị tấn công bởi các tệp đính kèm độc hại

0
0

- Một vấn đề bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện trong hệ thống gửi mail Exim có thể cho phép các tác nhân đe dọa gửi các tệp đính kèm độc hại đến hộp thư đến của người dùng bị nhắm mục tiêu.

Lỗ hổng có định danh là CVE-2024-39929, điểm CVSS là 9,1/10, hiện đã được khắc phục trong phiên bản 4.98.

Theo mô tả được chia sẻ trên Cơ sở dữ liệu lỗ hổng quốc gia ở Hoa Kỳ (NVD), “các phiên bản Exim từ trước đến 4.97.1 phân tích không chính xác tên tệp tiêu đề RFC 2231 nhiều dòng, do đó kẻ tấn công có thể vượt qua cơ chế bảo vệ chặn phần mở rộng $mime_filename và có khả năng gửi các tệp đính kèm độc hại đến hộp thư của người dùng”.

Exim, được phát hành lần đầu tiên vào năm 1995, là một phần mềm gửi mail miễn phí được sử dụng trong các máy chủ chạy hệ điều hành Unix hoặc tương tự Unix.

 

Công ty quản lý bề mặt tấn công Censys cho biết 4.830.719 trong số 6.540.044 máy chủ thư SMTP công khai đang chạy Exim. Tính đến ngày 12 tháng 7 năm 2024, 1.563.085 máy chủ Exim có thể truy cập từ internet đang chạy phiên bản có khả năng bị tấn công (từ 4.97.1 trở xuống). Phần lớn các trường hợp dễ bị tấn công nằm ở Hoa Kỳ, Nga và Canada.

“Lỗ hổng này có thể cho phép kẻ tấn công từ xa vượt qua các biện pháp bảo vệ chặn phần mở rộng tên tệp và gửi các tệp đính kèm có thể thực thi trực tiếp tới hộp thư của người dùng”, theo cảnh báo. “Nếu người dùng tải xuống hoặc chạy một trong những tệp độc hại này, hệ thống có thể bị xâm nhập.”

Điều này cũng có nghĩa là các mục tiêu tiềm năng phải nhấp vào tệp thực thi đính kèm để cuộc tấn công thành công. Mặc dù chưa có báo cáo nào về việc khai thác lỗ hổng này trong thực tế nhưng điều quan trọng là người dùng cần nhanh chóng áp dụng các bản vá để giảm thiểu các mối đe dọa tiềm ẩn.

Sự phát triển này diễn ra gần một năm sau tiết lộ nhóm sáu lỗ hổng trong Exim có thể dẫn đến việc tiết lộ thông tin và thực thi mã từ xa.

PV (theo thehackernews.com/tinnhiemmang.vn)


Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...