Hãng phim hoạt hình Walt Disney bị hack, hơn 1 terabyte dữ liệu nội bộ bị rò rỉ

0
0

 - Một nhóm tin tặc tuyên bố họ đã làm rò rỉ hàng nghìn kênh nhắn tin nội bộ của hãng Disney, bao gồm thông tin về các dự án chưa phát hành, mã máy tính hình ảnh thô và một số thông tin đăng nhập.

 

Nhóm tin tặc có tên Nullbulge, tự coi mình là nhóm hacker hoạt động vì quyền lợi của các nghệ sĩ, đã nhận trách nhiệm về vụ rò rỉ thông tin nội bộ nói trên. Nhóm này cho biết, họ đã làm rò rỉ một lượng thông tin khổng lồ, khoảng 1,2 terabyte từ hơn 10.000 kênh Slack (ứng dụng nhắn tin và làm việc nhóm) của công ty Walt Disney. Trong một bức thư email gửi tới CNN ngày hôm qua (15/7), nhóm này tuyên bố rằng họ đã có được quyền truy cập thông qua “một người đàn ông có quyền truy cập Slack và có cookie”. Email cũng khẳng định nhóm này có trụ sở ở Nga.

“Người dùng đó biết chúng tôi có quyền truy cập, anh ta đã cố đuổi chúng tôi ra một lần nhưng để chúng tôi quay lại truy cập ngay trước lần thứ hai,” bức email cho biết.

CNN không thể xác minh tính chính xác của các tuyên bố nói trên.

Trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm qua (15/7), hãng Disney cho biết họ “đang điều tra vấn đề này”. Tập đoàn giải trí khổng lồ của Disney trải dài trên nhiều bộ phận và công ty, từ ESPN đến Hulu và từ Disney+ đến ABC News.

Nhóm cũng tuyên bố muốn bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ và bồi thường cho công việc của họ, đặc biệt là trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhóm hack cho biết qua email: “Disney là mục tiêu của chúng tôi do cách họ xử lý các hợp đồng với nghệ sĩ, cách tiếp cận AI và sự coi thường khá trắng trợn đối với người tiêu dùng”.

Nhóm Nullbulge đã ám chỉ về việc họ để rò rỉ số lượng thông tin khổng lồ trong vài tuần qua trên mạng xã hội của họ. Ví dụ: vào tháng 6, nhóm đã đăng trên X những gì dường như là dữ liệu về khách truy cập, đặt chỗ và doanh thu tại Disneyland Paris.

Trí tuệ nhân tạo là điểm mấu chốt trong các cuộc đàm phán trong các cuộc đình công của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh và Hiệp hội Nhà văn Mỹ. Các nhà biên kịch lo ngại ChatGPT có thể viết kịch bản thay họ, trong khi các diễn viên lo ngại rằng hình ảnh do máy tính tạo ra hay còn gọi CGI có thể thay thế hoàn toàn họ.

Các hacker cho biết họ đã làm rò rỉ dữ liệu vì việc đưa ra yêu cầu với Disney sẽ vô ích.

“Nếu chúng tôi nói 'Xin chào Disney, chúng tôi có tất cả dữ liệu thông tin nội bộ của bạn' thì họ sẽ ngay lập tức khóa và cố gắng đưa chúng tôi ra ngoài. Trong một cuộc đấu tay đôi, tốt nhất bạn nên nổ súng trước”, email cho biết.

Năm 2014, một vụ hack lớn tại Sony Pictures có liên quan đến Triều Tiên đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng quốc tế, làm lộ email từ các giám đốc điều hành công ty, bí danh người nổi tiếng, số an sinh xã hội và toàn bộ kịch bản phim.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp với Bộ Công an tổ chức vào sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.