Google Pixel 9 Series có tính năng quét vân tay siêu âm được nâng cấp

0
0

 - Google được cho là đang nâng cấp cảm biến vân tay trong dòng Pixel 9 sắp ra mắt của mình lên cảm biến siêu âm, một thay đổi được chờ đợi từ lâu có khả năng giải quyết các vấn đề quét vân tay dưới màn hình chậm và không đáng tin cậy vốn đã gây khó khăn cho các mẫu Pixel trước đây.

Quá trình chuyển đổi sang máy quét dấu vân tay siêu âm này đánh dấu một sự nâng cấp đáng kể so với máy quét quang học đã được sử dụng trong điện thoại Pixel, kể từ Pixel 6. Máy quét quang học, mặc dù có chức năng, nhưng đã bị chỉ trích vì tốc độ mở khóa chậm hơn, độ chính xác thấp hơn, độ nhạy với độ ẩm và bụi bẩn kém. Chúng cũng có xu hướng phát ra ánh sáng chói trong điều kiện ánh sáng yếu, điều này có thể gây phiền toái cho người dùng.

 

Ngược lại, máy quét siêu âm, như Qualcomm 3D Sonic Gen 2 được cho là đang được sử dụng trong Pixel 9, được biết đến với hiệu suất nhanh hơn, đáng tin cậy hơn. Điều này là do khả năng tạo ra hình ảnh chi tiết hơn của dấu vân tay, khiến chúng ít bị lỗi hơn. Chúng cũng hoạt động trơn tru trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, loại bỏ nhu cầu sử dụng đèn flash sáng.

Mặc dù việc lựa chọn phần cứng là một yếu tố quan trọng nhưng trải nghiệm tổng thể của người dùng cũng sẽ phụ thuộc vào việc triển khai và tối ưu hóa phần mềm của Google. Tuy nhiên, việc chuyển sang cảm biến siêu âm là một bước đi đầy hứa hẹn nhằm cải thiện trải nghiệm quét vân tay trên điện thoại Pixel.

Điều quan trọng cần lưu ý là Pixel 9 Fold với thiết kế độc đáo, được cho là sẽ không có máy quét dấu vân tay siêu âm. Thay vào đó, chiếc smartphone này sẽ giữ lại máy quét dấu vân tay được tích hợp vào nút nguồn.

 

Với việc dòng Pixel 9 dự kiến ​​ra mắt vào ngày 13/8, những người đam mê Pixel sẽ không phải đợi lâu để được tận mắt trải nghiệm trải nghiệm mở khóa bằng vân tay cải tiến. Tính bảo mật nâng cao và sự tiện lợi do máy quét siêu âm mang lại chắc chắn sẽ là sự bổ sung đáng hoan nghênh cho những người dùng đang háo hức chờ đợi bản nâng cấp này.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.