Google I/O Extended Hanoi 2024: Hơn 500 lập trình viên tham dự, cập nhật công nghệ mới và kết nối cộng đồng

0
0

 - Cuối tuần qua, sự kiện Google I/O Extended Hanoi 2024 được tổ chức bởi Google Developer Group Hanoi (GDG Hanoi) lần thứ 9, đã diễn ra tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, 96A Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội với nhiều hoạt động hấp dẫn và bất ngờ dành cho cộng đồng yêu công nghệ tại Thủ đô Hà Nội.

Google I/O Extended Hanoi 2024 và những con số ấn tượng

Năm 2024 là năm thứ chín Google I/O Extended Hanoi được tổ chức.

Sự kiện đã chứng minh được sức hút mạnh mẽ và chất lượng nội dung khi nhận được gần 1200 lượt đăng ký và hơn 500 người tham dự vào ngày sự kiện, bao gồm các lập trình viên có kinh nghiệm trải dài từ 1-5 năm, các nhà phát triển đã đi làm, các quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ…

Google I/O Extended Hanoi 2024 đã nhận được rất nhiều sự chú ý và quan tâm ngay từ khi vừa công bố trên nền tảng mạng xã hội Facebook, lan tỏa được tới hơn 34.000 người tiếp cận, hơn 16.000 lượt tương tác và được truyền thông rộng rãi trên các trang tin lớn về công nghệ.

Google I/O Extended Hanoi 2024 - Sức nóng lan tỏa trong cộng đồng lập trình miền Bắc.

Google I/O là hội nghị thường niên nổi bật dành cho cộng đồng lập trình viên được tổ chức bởi Google. Những tính năng mới liên quan đến công nghệ của Google sẽ được các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới chia sẻ tại sự kiện dưới nhiều hình thức khác nhau.

 

Google I/O Extended Hanoi 2024 là sự kiện mở rộng từ Google I/O tại Mỹ, được tổ chức bởi cộng đồng Google Developer Group Hanoi (GDG Hanoi) vào mùa hè mỗi năm, dành cho những cộng đồng lập trình viên, những người yêu thích công nghệ tại Hà Nội. Với sứ mệnh cập nhật các công nghệ mới và các chủ đề phù hợp với nhu cầu của cộng đồng tại địa phương, trở lại năm thứ 9, Google I/O Extended Hanoi 2024 mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và mới lạ đến với cộng đồng lập trình viên miền Bắc Việt Nam bao gồm:

●          Tech Talks cùng các chủ đề đa dạng: AI (Gemini), Android, Firebase, Flutter, Cloud.

●          Các phiên chia sẻ chất lượng: Những xu hướng, góc nhìn mới mẻ về các vấn đề phát triển dự án từ các chuyên gia của Google và các công ty lớn trong khu vực Đông Nam Á.

●          Không gian cởi mở, thân thiện cho người tham dự tiếp cận, giao lưu với các đối tác công nghệ của GDG Hanoi.

●          Giao lưu 1:1: Lần đầu tiên, GDG Hanoi tổ chức hoạt động tạo không gian riêng, xây dựng kết nối hiệu quả giữa các chuyên gia và các nhà lập trình công nghệ.

●          Trò chơi & Quà tặng: Trải nghiệm & tương tác tại các gian hàng, với cơ hội nhận nhiều phần quà độc quyền hấp dẫn.

Toàn cảnh sự kiện
Toàn cảnh sự kiện

Sau khi nghe giới thiệu về các công nghệ mới của Google tại Mainstage, các phiên thảo luận chuyên sâu sẽ được chia thành 2 khán phòng chính: Blue Room và Red Room nhằm đa dạng trải nghiệm của người tham dự với sự góp mặt của đội ngũ diễn giả là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực công nghệ. Bên cạnh đó, sự góp mặt của các nhà tài trợ, các đối tác với các gian hàng triển lãm cũng góp phần giúp người tham dự có cơ hội tiếp cận gần hơn đến các doanh nghiệp có tên tuổi.

Sau những phiên chia sẻ, không khí ngoài hội trường cũng sôi động không kém với các gian hàng tương tác, DevHunt Challenge và Thảo luận 1:1

 

Bên cạnh những phiên chia sẻ và thảo luận chất lượng, các gian hàng tương tác và các trải nghiệm công nghệ cũng thu hút đông đảo người tham dự tới chiêm ngưỡng và tương tác. Một trong những phần trải nghiệm thu hút nhiều người tham gia nhất chính là Booth AI - một sáng kiến được phát triển bởi chính BTC Google Developer Group Hanoi - GDG Hanoi, khiến phần đông người tham dự tò mò và thích thú khi được trực tiếp nói chuyện, tương tác với Bông - một AI Gemini phiên bản “mở rộng”, như một người bạn.

 Người tham dự tương tác với Booth AI
Người tham dự tương tác với Booth AI

Là cộng đồng luôn tiên phong xây dựng các hoạt động, chương trình và sự kiện về Công nghệ, GDG Hanoi luôn khiến khán giả thích thú với những sáng kiến mới với hình thức đa dạng và nội dung thiết thực. Tại Google I/O Extended Hanoi 2024, chương trình Giao lưu 1:1 cùng các diễn giả lần đầu tiên được triển khai, giúp nâng cao trải nghiệm cộng đồng và tạo ra sự kết nối hiệu quả cho các lập trình viên.

Một hoạt động mới toanh khác cũng khiến người tham dự vô cùng hào hứng chính là DevHunt Challenge. Đến với Google I/O Extended Hanoi 2024, mỗi lập trình viên đã được hóa thân thành một “thợ săn phần thưởng”, vượt qua những thử thách nho nhỏ thông qua các phiên chia sẻ và các gian hàng tương tác. Nhờ đó, người tham dự không chỉ nhận được những trải nghiệm mới lạ, mà còn vô vàn phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức như Google Chromecast, Thẻ đen GDG Hanoi, và những phần quà lưu niệm khác.

Trà đá Talk: Công nghệ đang dịch chuyển “mình” đi đâu?

Đây cũng chính là phiên thảo luận cuối cùng mà khán giả mong chờ nhiều nhất tại Google I/O Extended Hanoi 2024. Trong xã hội 4.0 hiện tại, công nghệ đang có những thay đổi nhanh chóng, đòi hỏi con người luôn phải dịch chuyển, cập nhật bản thân với những ứng dụng, tính năng mới để “đuổi kịp" xu hướng. Với sự dẫn dắt của Host Vũ Khánh Linh - Community Leader của GDG Hanoi, cùng 2 khách mời dày dặn kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin: Anh Giáp Lê - Chuyên gia giải pháp công nghệ, Mentor tại Google for Startups Southeast Asia và anh Ngô Đức Duy (Duy Thẩm) - Content Creator, Tech Reviewer từ Schannel; những chia sẻ của 2 anh đã đem những góc thú vị và đa chiều, mở ra những ý tưởng, dự đoán mới trong sự dịch chuyển của tương lai.

Sự kiện đã mang đến cho cộng đồng lập trình viên tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung những chia sẻ đầy giá trị về kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, người tham dự còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị, tương tác với các gian hàng của nhà tài trợ và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn tại chương trình

Google I/O Extended Hanoi 2024 được tổ chức bởi GDG Hanoi, cùng sự bảo trợ và hợp tác Chiến lược từ Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC); Nhà tài trợ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Nhà tài trợ Codemagic; Đối tác Sự kiện Apero Technologies Group, CoolxPrint; Đối tác cộng đồng VietnamWorks InTech,... tự hào mang đến một sự kiện cập nhật công nghệ mới nhất, kết nối cộng đồng và truyền cảm hứng đổi mới, sáng tạo.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.