Evolve Bank & Trust bị tấn công mạng, thông tin cá nhân người dùng có thể bị xâm phạm

0
0

 - Công ty công nghệ tài chính Mỹ Affirm Holdings hôm qua (1/7) cho biết họ tin rằng thông tin cá nhân của người dùng thẻ Affirm đã bị xâm phạm do một phần của sự cố an ninh mạng của Evolve Bank & Trust có trụ sở tại Arkansas.

 

Evolve Bank & Trust là nhà phát hành thẻ Affirm bên thứ ba và tuần trước là nạn nhân của một sự cố an ninh mạng liên quan đến việc dữ liệu của khách hàng bị phát tán bất hợp pháp trên web đen.

Tuy nhiên, Affirm - công ty chia sẻ thông tin cá nhân của người dùng thẻ với Evolve để tạo điều kiện phát hành và bảo trì thẻ - đã xác nhận rằng hệ thống của công ty không bị xâm phạm và chủ thẻ Affirm có thể tiếp tục sử dụng thẻ của họ.

Người phát ngôn của ngân hàng có trụ sở tại Arkansas cho biết vào thời điểm đó rằng họ đã hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật phù hợp để hỗ trợ các nỗ lực điều tra và ứng phó với vụ tấn công.

Affirm cũng cho biết, khi được thông báo về sự cố an ninh mạng của Evolve, công ty đã ngay lập tức bắt đầu một cuộc điều tra độc lập với cuộc điều tra của Evolve để xác định xem có bất kỳ thông tin cá nhân nào của người dùng thẻ Affirm bị xâm phạm hay không.

Affirm cho biết thêm, cuộc điều tra này cùng với các nỗ lực khắc phục đang diễn ra kể từ ngày 1 tháng 7.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…