Đức đạt thỏa thuận cắt giảm vai trò của Huawei trong mạng không dây 5G

0
0

 - Chính phủ Đức và các nhà mạng điện thoại di động đã đồng ý về nguyên tắc các bước loại bỏ các linh kiện của các công ty công nghệ Trung Quốc ra khỏi mạng không dây 5G của quốc gia này trong 5 năm tới, hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này hôm qua (10/7) đã tiết lộ như vậy với báo giới.

 

Báo Sueddeutsche Zeitung cũng như các đài truyền hình NDR và ​​WDR trước đó đã cùng đưa tin, cho biết thỏa thuận này mang lại cho các nhà khai thác mạng Deutsche Telekom, Vodafone và Telefonica Deutschland thêm thời gian để thay thế các bộ phận quan trọng.

Theo thỏa thuận sơ bộ được thúc đẩy do các cân nhắc về an ninh, các nhà khai thác ban đầu sẽ loại bỏ mạng lõi của trung tâm dữ liệu 5G công nghệ do các công ty như Huawei và ZTE của Trung Quốc sản xuất vào năm 2026, các nguồn tin cho biết đồng thời nói thêm rằng một thỏa thuận cuối cùng vẫn chưa được ký kết.

Các nguồn tin cũng cho hay, trong giai đoạn thứ hai, vai trò của các bộ phận ăng-ten, đường truyền và tháp của các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ bị loại bỏ hoàn toàn vào năm 2029.

Khi được yêu cầu bình luận, Bộ Nội vụ Đức cho báo chí biết các cuộc đàm phán của chính phủ Đức với các nhà mạng di động đang tiếp tục diễn ra.

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Đức cho hay: “Chính phủ đang hành động dựa trên chiến lược an ninh quốc gia và chiến lược về Trung Quốc nhằm giảm thiểu rủi ro an ninh và sự phụ thuộc có thể xảy ra”.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Đức đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Đức được coi là nước chậm trễ trong việc thực hiện các biện pháp an ninh của Liên minh châu Âu đối với mạng 5G.

Các nhà khai thác viễn thông ở nước này trước đây đã chống lại những nỗ lực của Berlin nhằm thúc đẩy việc loại bỏ dần Huawei – một chương trình theo giai đoạn gây tốn kém. Trong khi đó, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đã bác bỏ cái mà họ gọi là "chính trị hóa" an ninh mạng ở nước này.

Phản ánh chi phí của quá trình chuyển đổi, cơ quan quản lý truyền thông Mỹ cho biết vào tháng 5 rằng gần 40% các công ty viễn thông Mỹ cần nguồn tài trợ bổ sung của chính phủ để loại bỏ thiết bị do các công ty viễn thông Trung Quốc sản xuất khỏi mạng không dây của Mỹ nhằm giải quyết các rủi ro bảo mật.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp với Bộ Công an tổ chức vào sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.