Dòng iPhone 16 có đủ tốt để người dùng nâng cấp?

0
0

 - Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF International, iPhone 16 có thể không hoạt động tốt hơn iPhone 15.

Một tuần trước, kênh Bloomberg công bố một báo cáo cho biết, Apple đặt mục tiêu bán 90 triệu chiếc iPhone 16 vào nửa cuối năm 2024, nhiều hơn 10% so với 81 triệu thiết bị iPhone bán ra trong nửa cuối năm 2023. Một báo cáo khác cho rằng, công ty lắp ráp iPhone là Foxconn đang thuê thêm công nhân để giúp Apple đạt được mục tiêu của mình.

 

Tuy nhiên, chuyên gia Kuo lại vẽ nên một bức tranh khác. Được biết, hai đối tác trong chuỗi cung ứng lớn nhất của công ty là TSMC và Largan đã chỉ ra rằng các đơn đặt hàng linh kiện để sản xuất iPhone 16 không tăng so với năm ngoái.

Theo ước tính của ông Kuo, 87 triệu chiếc iPhone 16 sẽ được sản xuất vào cuối năm, thấp hơn một chút so với 91 triệu chiếc iPhone được sản xuất trong nửa cuối năm 2023.

Mặc dù các chuyên gia tin rằng, Apple Intelligence - bộ tính năng AI của nhà sản xuất iPhone sẽ thúc đẩy người dùng nâng cấp lên dòng iPhone 16, nhưng ông Kuo cho rằng, việc đó cũng khó có khả năng xảy ra. Ban đầu, Apple Intelligence sẽ chỉ có sẵn ở phiên bản beta và cũng chỉ dành cho người dùng ở Hoa Kỳ.

Các chuyên gia nghiên cứu lại cho rằng, công nghệ và các tính năng AI có thể trở nên nhàm chán, dẫn đến việc sử dụng chúng để làm điểm nhấn chính trên smartphone mới có thể không giống như cuối năm ngoái hoặc đầu năm nay.

Hơn nữa, có thể phải mất một năm nữa các tính năng tốt nhất của Apple Intelligence mới xuất hiện, vì vậy sẽ không có ý nghĩa gì nếu hầu hết người dùng nâng cấp lên dòng iPhone 16 chỉ vì các tính năng AI.

Về cải tiến phần cứng, các mẫu iPhone Pro được đồn đại sẽ có màn hình lớn hơn và camera siêu rộng 48 MP mới, trong khi các mẫu nhỏ hơn có thể có dãy camera được thiết kế lại. Toàn bộ dòng sản phẩm sẽ được trang bị chip 3nm mới, có thể cung cấp khả năng sạc nhanh hơn và có thể đi kèm với thiết kế Face ID được đại tu.

Mặc dù những tính năng này có thể đủ để biến iPhone 16 trở thành một trong những điện thoại tốt nhất của năm, nhưng Apple cần phải làm nhiều hơn nữa để nâng doanh số của dòng flagship này.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


“Ngày Vàng” khuyến mại nạp thẻ (19/7) của VinaPhone có gì hấp dẫn?

(VnMedia) - Trong “ngày Vàng” khuyến mại của VinaPhone (19/7), thuê bao trả trước khi tiến hành nạp thẻ sẽ nhận được 20% giá trị thẻ nạp.  

Bộ Công an chỉ cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo tình cảm rồi dụ đầu tư tài chính

(VnMedia) - Bộ Công an cho biết, hình thức lừa đảo tình cảm hiện nay không còn mới, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người dân dính phải bẫy lừa đảo của các đối tượng.

Giá vàng thế giới giảm, vàng miếng SJC bất ngờ tăng hơn 3 triệu/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng vọt chạm mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá xăng dầu tiếp tục giảm trong chiều nay (18/7)

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (18/7), giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm. Trong đó, giá xăng giảm từ 108 đồng/lít – 116 đồng/lít (tùy từng loại), còn dầu cũng hạ từ  173 đồng/lít - 374 đồng/lít.

Tắt sóng 2G, người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Người dùng 2G chuyển sang điện thoại thông minh 4G, đây là cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới.