CrowdStrike: Hơn 97% cảm biến Windows đã hoạt động trở lại

0
0

 - Hơn 97% cảm biến Windows đã hoạt động trở lại, Giám đốc điều hành (CEO) George Kurtz của công ty CrowdStrike hôm qua (25/7) cho biết gần một tuần sau khi bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng gây ra tình trạng ngừng hoạt động toàn cầu.

 

Cảm biến nền tảng Falcon của công ty là một tác nhân bảo mật được cài đặt trên các thiết bị như máy tính xách tay và máy tính để bàn để bảo vệ chúng khỏi các mối đe dọa.

Sự cố ngừng hoạt động xảy ra do nền tảng tiên tiến có lỗi khiến các máy tính chạy hệ điều hành Windows của Microsoft gặp sự cố và hiển thị cái gọi là màn hình xanh chết.

Microsoft hồi tuần trước cho hay, khoảng 8,5 triệu thiết bị Windows đã bị ảnh hưởng do ngừng hoạt động khiến các chuyến bay phải ngừng hoạt động, buộc các đài truyền hình ngừng phát sóng và khiến khách hàng không thể truy cập vào các dịch vụ như chăm sóc sức khỏe hoặc ngân hàng. CEO Kurtz cho biết trong một bài đăng trên LinkedIn rằng: “Những nỗ lực phục hồi của chúng tôi đã được tăng cường nhờ phát triển các kỹ thuật khôi phục tự động và bằng cách huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ khách hàng của mình”.

Không có dấu hiệu nào cho thấy Microsoft Corp có kế hoạch hạn chế Crowdstrike truy cập vào hệ điều hành Windows sau sự cố ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu do sản phẩm phần mềm an ninh mạng của họ bị lỗi, khiến nhiều máy tính chạy Windows gặp sự cố, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho hay.

Trong một diễn biến khác có liên quan, công ty phân tích mạng CyberCube cho biết tổn thất được bảo hiểm toàn cầu gây ra do sự cố ngừng hoạt động công nghệ thông tin lớn vào tuần trước có thể dao động từ 400 triệu USD đến 1,5 tỷ USD.

Công ty CyberCube của Mỹ cho rằng sự cố ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu có thể là tổn thất bảo hiểm mạng lớn nhất.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.